Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Học sinh tiểu học đọc sách và xử lý thông tin


Hơn 500 học sinh ở các trường tiểu học tại Quận 1, TP.HCM đã tham gia Ngày hội học sinh tiểu học với chủ đề Em vui đọc sách vào ngày 16.6.
 
Học sinh

Không chỉ thực hiện các hoạt cảnh tái hiện lại những câu chuyện khiến học sinh tiểu học thích thú mà hơn 500 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 còn lần lượt tham gia các hoạt động tại các trạm trải nghiệm.

Chẳng hạn ở Trạm Khoa học với đời sống, học sinh được phát một số vật dụng và thực hiện thí nghiệm dưới sự hướng dẫn của giáo viên để khám phá những thú vị bất ngờ của khoa học.

Còn ở Trạm Em tập gieo vần, học sinh có cơ hội biết đến các bài thơ, bài vè dành cho lứa tuổi học sinh và tham gia sáng tác những vần thơ, tập gieo vần về gia đình, thầy cô, mái trường…

Không chỉ có vậy ở Trạm Đọc giỏi làm hay, học sinh tự tay tạo ra các sản phẩm khác nhau bằng các hình thức như gấp giấy, nặn đất sét, vẽ tranh… dựa vào những thông tin, văn bản được cung cấp. Hoạt động trải nghiệm này không chỉ thử thách sự khéo léo của học sinh tiểu học mà còn thử thách sự nhanh nhẹn, rèn luyện cách xử lý thông tin.

Theo bà Lê Thị Bình, Trưởng phòng Giáo dục Quận 1, TP.HCM: Thông qua việc tham gia các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo dưới hình thức học thông qua chơi để định hướng giáo dục, góp phần phát triển toàn diện cho học sinh. Đây cũng chính là ngày hội bồi dưỡng cho học sinh sự sáng tạo, say mê đọc sách, phát huy vai trò của những công dân thế kỉ 21- những người chủ tương lai của đất nước. Qua đó giúp các em yêu sách, ham thích đọc sách… Đồng thời, đây cũng là dịp để xây dựng mối giao lưu đoàn kết thân ái giữa học sinh các trường tiểu học.

Theo Bích Thanh
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây