Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Học sinh hào hứng với giáo viên thực tập xinh đẹp xứ Hàn


Lần đầu tiên tại TP.Huế, học sinh THPT hào hứng đón chào các thầy cô thực tập đến từ Hàn Quốc. Hoạt động giao lưu giáo dục này mở ra nhiều cơ hội cho học sinh và giáo viên tiếp cận với nền giáo dục quốc tế.
 
Học sinh

Các giảng viên, học viên và sinh viên thực tập lần này gồm 11 người, được dẫn dắt bởi 2 giáo sư đến từ Trường ĐH Quốc gia Kyungpook, Trường ĐH Quốc gia Chonnam và Trường ĐH Quốc gia Pusan.

Chương trình thực tập của đoàn sinh viên, học viên Hàn Quốc diễn ra từ ngày 19 - 23.9 tại Trường THPT Thuận Hóa thuộc Trường ĐH Sư phạm - ĐH Huế. Trong 5 ngày giao lưu hợp tác, các trường ĐH của Hàn Quốc tổ chức các hoạt động: dự giờ, giảng dạy thực tập bằng tiếng Anh các môn toán học, hóa học. Đoàn cũng tham gia buổi nói chuyện với học sinh về chương trình giáo dục Hàn Quốc, tìm hiểu giao lưu văn hóa Hàn Quốc và Việt Nam tại các lớp học.

“Thật vui khi lần đầu tiên chúng em được tiếp xúc với các thầy cô giáo tương lai đến từ Hàn Quốc. Em rất vui và hào hứng bởi lẽ họ mang đến không khí tươi trẻ và sự năng động, thân thiện, đáng yêu. Nhiều cô giáo rất xinh nữa! Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp và phát triển. Nếu có cơ hội, chắc chắn em sẽ đặt chân đến đất nước này”, Nguyễn Phan Hoài Bảo, học sinh lớp 10/1 Trường THPT Thuận Hóa, chia sẻ.

Hoài Bảo cho biết thêm đây cũng là lần đầu tiên em vận dụng vốn tiếng Anh để giao tiếp, tương tác trực tiếp để mở rộng kiến thức, gặp gỡ và giao lưu với các thầy cô tương lai và cả giáo sư Hàn Quốc .

Còn Trần Công Anh (học sinh lớp 10/1) cũng ngạc nhiên thú vị khi giờ học ngữ văn lại có các sinh viên ngoại quốc dự. “Chúng em đã gắng dịch một số nội dung sang cả tiếng Anh và tiếng Hàn. Và thật vui vì các thầy cô thực tập hiểu được một số từ Hán Việt, còn khen lớp học của chúng em dễ thương và đầy ắp sự vui vẻ”, Công Anh nói.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Thủy, Hiệu trưởng Trường THPT Thuận Hóa, cho biết đây là hoạt động giao lưu song phương giữa nhà trường với các trường ĐH của Hàn Quốc. Hoạt động này có giá trị và ý nghĩa rất lớn không chỉ về mặt học thuật mà còn hướng đến thực tiễn trải nghiệm, liên kết văn hóa đa quốc gia. Trường THPT Thuận Hóa là trường đầu tiên tại Thừa Thiên-Huế tổ chức hoạt động thực tập giảng dạy theo hình thức trên.

Cũng theo tiến sĩ Nguyễn Thị Thủy, đây là hoạt động hứa hẹn tạo ra sự trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn cho đoàn giảng viên, học viên và sinh viên các trường ĐH của Hàn Quốc. Còn với nhà trường, có thêm cơ hội để học sinh giao lưu, gặp gỡ, học tập với các thầy cô và sinh viên quốc tế.

 
Theo Bùi Ngọc Long
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây