Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Hà Nội tuyển sinh lớp 10 hệ song bằng đến hết năm học tới


Hà Nội quyết định kéo dài thực hiện đề án hệ song bằng hết năm học 2022 - 2023.
 
Hà Nội

Ngày 10.6, sau nhiều ngày phụ huynh, học sinh (HS) tốt nghiệp THCS hệ song bằng lo lắng, chờ đợi vì chưa biết “đi đâu, về đâu”, UBND TP.Hà Nội đã ban hành quyết định và sau đó Sở GD-ĐT Hà Nội đã có văn bản hướng dẫn chính thức việc tuyển sinh vào lớp 10 chương trình song bằng tú tài THPT quốc gia VN và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-Level). Theo đó, Hà Nội quyết định kéo dài thực hiện đề án này hết năm học 2022 - 2023.

Theo văn bản hướng dẫn của Sở GD-ĐT Hà Nội, dù năm nay lứa HS đầu tiên tốt nghiệp chương trình thí điểm song bằng ở 7 trường THCS công lập ra trường nhưng việc tuyển sinh lớp 10 vẫn “giữ ổn định” các quy định về điều kiện và chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng như năm học 2021 - 2022. Theo đó, chỉ tiêu tuyển sinh của 2 trường THPT (Chu Văn An và Chuyên Hà Nội - Amsterdam), mỗi trường là 2 lớp (khoảng 50 học HS/trường). Nguyện vọng của HS đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài là độc lập, không ảnh hưởng đến nguyện vọng đăng ký tuyển sinh vào các trường THPT chuyên và THPT không chuyên.

Cụ thể, đối tượng dự tuyển là HS đã tốt nghiệp THCS, đủ điều kiện đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trường THPT công lập trên địa bàn Hà Nội năm học 2022 - 2023, không phân biệt HS đã có chứng chỉ IGCSE (chương trình đào tạo song bằng ở cấp THCS) hay không. Điều kiện dự tuyển là HS hoặc cha (mẹ) HS có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội; đúng độ tuổi; đã tốt nghiệp THCS; có điểm trung bình cả năm lớp 9 các môn toán, vật lý, hóa học từ 8,0 trở lên; điểm trung bình cả năm lớp 9 môn tiếng Anh từ 8,5 trở lên; điểm trung bình cả năm lớp 9 môn ngữ văn từ 6,5 trở lên.

Phương thức tuyển sinh cũng được giữ ổn định như năm học 2021 - 2022, HS dự thi đủ các bài thi của 2 vòng thi. Vòng 1, HS dự thi các bài thi trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2022 - 2023 (diễn ra vào ngày 18 và 19.6). Ngày 29 - 30.6, thi tuyển vòng 2 theo chương trình đào tạo tú tài Anh quốc với 3 môn toán, vật lý, hóa học bằng tiếng Anh; thi viết luận và thi nói môn tiếng Anh…

Khi có kết quả thi, Sở GD-ĐT sẽ công bố điểm chuẩn để tuyển những thí sinh có nguyện vọng đăng ký dự tuyển vào trường, lấy theo điểm xét tuyển vòng 2 từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu và đảm bảo các điều kiện cụ thể kèm theo. Các mốc thời gian HS xác nhận nhập học, nộp hồ sơ nhập học của HS trúng tuyển chương trình đào tạo song bằng tú tài được thực hiện như với các HS trúng tuyển vào các trường THPT công lập không chuyên năm học 2022 - 2023.

Như vậy, những HS đầu tiên của 7 trường THCS tốt nghiệp hệ song bằng năm nay không có bất cứ ưu tiên nào về tuyển sinh khi muốn học tiếp hệ này ở cấp THPT. Ngoài ra, việc UBND TP.Hà Nội ra quyết định tuyển sinh lớp 10 “hết năm học 2022 -2023” ở trường THPT Chu Văn An và Hà Nội - Amsterdam cũng đồng nghĩa với việc HS của 2 khóa đang học hệ song bằng ở 7 trường THCS công lập sẽ không còn cơ hội học tiếp hệ này ở trường THPT công lập khi lên lớp 10 nữa.

 
Theo Tuệ Nguyễn
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây