Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Đừng để học sinh cô đơn


Khoảng 45.000 học sinh tiểu học, THCS tại quận 3 (TP.HCM) có thể được tham vấn tâm lý trực tiếp và trực tuyến trong một nỗ lực của Phòng GD-ĐT để học sinh không cảm thấy cô đơn khi gặp phải những vấn đề tâm lý.

Đừng để học sinh


Ngày 15.12, Phòng GD-ĐT quận 3 tổ chức buổi tọa đàm nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe tinh thần cho học sinh và triển khai mô hình tư vấn tâm lý trực tiếp lẫn trực tuyến dành cho khoảng 45.000 học sinh tiểu học, THCS trên địa bàn.

Theo đó, để chia sẻ, tư vấn tâm lý theo hình thức trực tiếp, quận 3 kết nối 4 địa chỉ hỗ trợ học sinh, phụ huynh, bao gồm: phòng tâm lý học đường Trường THCS Colette, phòng tâm lý học đường Trường THCS Hai Bà Trưng, phòng tâm lý học đường Trường THCS Bạch Đằng và Trung tâm tư vấn tâm lý Ý Tưởng Việt. Học sinh, phụ huynh có thể đặt lịch đến một trong 4 địa chỉ này để tư vấn trực tiếp cùng các chuyên gia tâm lý.

Đối với hình thức trực tuyến, mỗi học sinh sẽ được cấp tài khoản miễn phí để truy cập vào website hoặc ứng dụng quan3.tamlyhocduong.org khi có nhu cầu tham vấn.

Các chuyên gia tư vấn tâm lý trực tuyến làm việc từ 8-22 giờ hàng ngày. Ngoài việc cam kết bảo mật thông tin của học sinh, các nền tảng tư vấn trực tuyến sẽ cung cấp cho học sinh thông tin về sức khỏe tinh thần để tự chăm sóc bản thân trước những áp lực có thể gặp phải, đồng thời hỗ trợ giáo viên, phụ huynh những chiến lược chăm sóc sức khỏe tinh thần học sinh.

Theo tiến sĩ Phạm Đăng Khoa, Trưởng phòng GD-ĐT quận 3, hoạt động tư vấn tâm lý trực tiếp và trực tuyến hướng đến phổ cập kiến thức về tâm lý, giúp học sinh tự chăm sóc sức khỏe tinh thần. Từ đó, học sinh có thể vượt qua các vấn đề tâm lý như áp lực học tập, rối loạn cảm xúc, rối loạn lo âu, giới tính, sức khỏe sinh sản, bạo lực học đường…

Ông Khoa cho biết, thông qua bài trắc nghiệm tâm lý, chuyên gia sẽ sàng lọc, đánh giá, phát hiện sớm những rối nhiễu tâm lý ở học sinh. Từ đó, chuyên gia sẽ tư vấn cho nhà trường, học sinh, giáo viên và phụ huynh để có biện pháp chăm sóc tinh thần hoặc điều trị tâm lý phù hợp.

Tiến sĩ Khoa đồng thời nhấn mạnh: “Nhiều khi vì áp lực cuộc sống vô tình để con cô đơn trong ngôi nhà của mình, khi gặp khó khăn không có người bên cạnh chia sẻ nên chương trình cũng cần tư vấn, hỗ trợ phụ huynh để đồng hành cùng con. Hơn hết cả, thầy cô và cha mẹ, đừng để học sinh cô đơn”.

 

Theo Bích Thanh
Thanh niên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây