Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Lương 30 triệu vẫn khó tìm nhân sự tiếng Trung


Dự báo xu hướng tuyển dụng nhân sự tiếng Trung sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới. Đặc biệt lĩnh vực điện tử rất "khát" nhân sự biết tiếng Trung.

Ngày 15/10, "Ngày hội việc làm doanh nghiệp Đài Loan 2022" do Trung tâm hợp tác Doanh nghiệp và khoa Trung Quốc học Trường ĐH Công nghệ TPHCM (HUTECH) tổ chức đã giới thiệu hơn 2.500 vị trí việc làm từ 32 doanh nghiệp Đài Loan. 
 

N7A9824


PGS.TS Nguyễn Thanh Phương, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TPHCM thông tin, theo Cục Đầu tư nước ngoài (FIA Việt Nam), Đài Loan là một trong những đối tác lớn của Việt Nam khi có vốn đầu tư ở 56/63 tỉnh thành. Đài Loan có gần 3.000 dự án đầu tư và hợp tác phát triển tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký 35,12 tỷ USD, đang đứng thứ 4/141 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Theo công bố của Navigos Group về nhu cầu tuyển dụng nhân sự, xu hướng tuyển dụng nhân sự biết tiếng Trung bắt đầu phát triển từ cuối năm 2021. Xu hướng này vẫn tăng cao vào những tháng đầu năm 2022 và dự đoán sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới. 

Cụ thể, nhu cầu về nhân sự tiếng Trung tập trung ở các khu công nghiệp phát triển. Bên cạnh đó, lĩnh vực điện tử cũng rất "khát" nhân sự biết tiếng Trung. Nhu cầu nhân lực tại các doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam rất lớn. 

PGS.TS Nguyễn Thanh Phương nhấn mạnh từ nhu cầu lớn về nhân lực trong các doanh nghiệp Đài Loan, nhân sự trẻ cần biết tận dụng cơ hội để tìm hiểu về thị trường lao động bằng việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu những nhu cầu của các nhà tuyển dụng. Trên cơ sở đó, định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai.

Ông Hank Han, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại TPHCM cho biết, tính cả năm 2021 vốn đầu tư Đài Loan vào Việt Nam đã đạt được hơn 24 tỷ USD, tới tháng 8/2022 vốn đầu tư của Đài Loan tại Việt Nam đạt 36 tỷ USD. Điều đó cho thấy rất nhiều nhà đầu tư kinh doanh của Đài Loan đầu tư vào Việt Nam. 

Ông Han cũng hy vọng, qua các hoạt động hợp tác, các nhà đầu tư và các doanh nghiệp Đài Loan sẽ tuyển chọn được nhiều nhân sự có năng lực. 

 

N7A9673


Trong khuôn khổ ngày hội, Trường ĐH Công nghệ TPHCM cũng ký kết hợp tác "Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp" với 3 đơn vị thuộc Thương hội Đài Loan tại Việt Nam mở ra nhiều cơ hội học tập, trải nghiệm, việc làm cho sinh viên. 

Trên thị trường lao động, đối với nhân sự biết tiếng Trung tùy công việc như phiên dịch, trợ lý tổng giám đốc có mức lương từ 700 - 1.500 USD/tháng chưa tính phụ cấp. Với vị trí trưởng phòng sản xuất, mức lương trên thị trường từ 1.500 USD trở lên. 

 

Theo Hoài Nam
Dân trí

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây