Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


7 ngành học dễ kiếm việc làm lương cao

US News thống kê 7 ngành học có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp kiếm được việc làm tốt, lương cao.
 
7 ngành

1. Kỹ thuật hàng không: Ngành Kỹ thuật hàng không ra đời nhằm đào tạo các kỹ sư và các chuyên gia tham gia phát triển, sản xuất và thử nghiệm máy bay, tàu vũ trụ và các thiết bị liên quan. Chương trình bao gồm hướng dẫn về công nghệ hệ thống máy bay/tàu vũ trụ, thử nghiệm thiết kế và phát triển, thử nghiệm nguyên mẫu và vận hành... Tại Mỹ, mức lương khởi điểm trung bình cho các sinh viên ngành Kỹ thuật hàng không mới ra trường là 62.000 USD/năm. Trường đại học có tỷ lệ sinh viên trong ngành đạt mức lương trung bình cao nhất là Học viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ), theo US News.

2. Kỹ thuật cơ khí: Sinh viên ngành Kỹ thuật cơ khí được trang bị các kiến thức, kỹ năng liên quan thiết kế, chế tạo và nâng cấp các sản phẩm cơ khí, máy móc, thiết bị... Khi ra trường, sinh viên có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực với các vị trí khác nhau, mức lương khởi điểm trung bình lên đến 62.400 USD/năm. Tại Mỹ, SUNY Maritime College là cơ sở đại học có tỷ lệ lớn sinh viên ngành Kỹ thuật cơ khí ra trường với việc làm ổn định, mức lương cao. 

3. Kỹ thuật hạt nhân: Là một sinh viên ngành Kỹ thuật hạt nhân, bạn sẽ được trang bị các kiến thức để áp dụng vào việc thiết kế, phát triển và đánh giá hoạt động của các hệ thống kiểm soát, thao tác năng lượng hạt nhân. Cụ thể, các hoạt động bao gồm thiết kế nhà máy điện hạt nhân, thiết kế lò phản ứng phân hạch, lò phản ứng nhiệt hạch, điều khiển lò phản ứng và thiết kế hệ thống an toàn. Ngoài ra, sinh viên ngành sẽ được học phân tích các vấn đề kỹ thuật liên quan như quá trình phân hạch, nhiệt hạch, các yếu tố con người và môi trường... Trung bình, mức lương khởi điểm cho sinh viên mới ra trường là 62.000 USD/năm. Đại học Tennessee (Mỹ) là một trong những cơ sở giáo dục hàng đầu đào tạo chuyên ngành này.

4. Khoa học vật liệu: Đây là ngành học nhằm đào tạo nguồn nhân lực phụ trách thiết kế, phát triển và đánh giá hoạt động của vật liệu trong sản xuất ở nhiều môi trường khác nhau. Ước tính, mức lương khởi điểm trung bình cho sinh viên mới ra trường làm việc trong lĩnh vực này là 63.300 USD/năm. Đại học Michigan (Mỹ) là một trong những cơ sở hàng đầu đào tạo ngành Khoa học vật liệu. Sinh viên tốt nghiệp có mức lương khởi điểm trung bình cao hơn sinh viên cùng ngành tại Mỹ, theo US News. 

5. Khoa học máy tính: Khoa học máy tính là ngành nghiên cứu về máy tính cũng như các ứng dụng liên quan, bao gồm xây dựng thuật toán, phát triển phần mềm, thiết kế hệ thống máy tính, phát triển trí tuệ nhân tạo... Sinh viên ra trường làm việc trong lĩnh vực này có thể đạt được mức lương trung bình khoảng 64.000 USD/năm. Các trường hàng đầu đào tạo ngành Khoa học máy tính tại Mỹ bao gồm: Đại học Carnegie Mellon, Học viện Công nghệ Massachusetts, Đại học Stanford. 

6. Kỹ thuật hóa học: Đây là ngành kỹ thuật đa ngành kết hợp giữa khoa học tự nhiên, thực nghiệm cùng khoa học đời sống (sinh học, vi sinh và hóa sinh), đi kèm với toán học và kinh tế để thiết kế, phát triển, sản xuất, vận hành và quản lý các quy trình công nghiệp biến nguyên liệu thô thành sản phẩm có giá trị. Theo US News, sinh viên ngành Kỹ thuật hóa học khi ra trường có thể kiếm được việc làm với mức lương trung bình 64.000 USD/năm. 

7. Kỹ thuật điện tử và viễn thông: Các chuyên gia đánh giá Kỹ thuật điện tử và viễn thông là một ngành đang phát triển mạnh. Sinh viên tốt nghiệp có thể tìm các vị trí việc làm trong nhiều lĩnh vực như mạng, viễn thông, radio hoặc công nghệ máy tính. Các chương trình cử nhân thường kéo dài trong 4 năm. Tuy nhiên, một số trường đào tạo chương trình kéo dài 5 năm để sinh viên có đủ nền tảng làm việc sau khi ra trường. Trung bình sinh viên có thể nhận được mức lương khởi điểm khoảng 67.000 USD/năm khi làm việc trong lĩnh vực này. 

 
Theo Minh Thúy
Zing
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây