Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Uống trà nào để giảm bớt căng thẳng?


Trà là loại thức uống mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Có nhiều loại trà khác nhau, trong đó trà hoa cúc có tác dụng giảm căng thẳng và lo âu.
 
Uống trà

Trà hoa cúc được sử dụng từ rất lâu ở nhiều nền văn hóa. Trong những năm gần đây, trà hoa cúc được quan tâm nhờ lợi ích giảm căng thẳng và lo âu, theo New York Post.

Trà hoa cúc có vị ngọt, có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp vết thương mau lành và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp. “Khi mọi người lo lắng và bắt đầu tìm kiếm các phương pháp điều trị mà không dùng thuốc thì trà hoa cúc nên là lựa chọn đầu tiên”, tiến sĩ Chris D'Adamo, chuyên gia dịch tễ học tại Đại học Y Maryland (Mỹ), tiết lộ.

Ngày càng có nhiều nghiên cứu chứng minh lợi ích của trà hoa cúc trong điều trị lo lắng. Trong một nghiên cứu thực hiện năm 2016 trên những bệnh nhân mắc rối loạn lo âu tổng quát (GAD), các nhà nghiên cứu phát hiện người dùng trà hoa cúc có nguy cơ bị tái phát bệnh thấp hơn đến 40% so với người chỉ dùng giả dược.

Trong khi đó, một nghiên cứu khác phát hiện trà hoa cúc có thể giúp giãn tạm thời các mạch máu và sợi cơ trơn. Nhiều nghiên cứu khác cũng kết luận lợi ích giúp giảm lo lắng của trà hoa cúc.

Một ưu điểm khác của trà hoa cúc là dễ uống và an toàn với hầu hết mọi người. Uống nhiều trà hoa cúc không gây nghiện cũng như không có bất kỳ tác dụng phụ nào bất lợi.

Một ngoại lệ là những người đang uống thuốc loãng máu thì không nên uống trà hoa cúc. Các hợp chất trong trà tương tác với thuốc có thể làm tăng nguy cơ xuất huyết.

Ngoài ra, những người dị ứng với hoa cúc hay cỏ phấn hương thì cũng cần tránh xa trà hoa cúc. Việc tiếp xúc với hoa cúc có thể gây dị ứng, theo Mayo Clinic.

Theo Ngọc Quý
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây