Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Những người sống thọ nhất thế giới thường ăn trái cây gì?


Có một bán đảo nhỏ của Costa Rica ở ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương tên là Nicoya.
 
Những người

Bên cạnh những bãi biển đầy cát đẹp và nhiều ánh sáng mặt trời, bán đảo này còn nắm giữ những bí quyết trường thọ mà mọi người đang tìm kiếm.

Trên thực tế, Nicoya là một trong năm Khu vực Xanh (Blue Zones) của thế giới, có nghĩa khu vực tập trung cao nhất những người trăm tuổi và hơn trăm tuổi.

Có rất nhiều góp phần vào sức khỏe và tuổi thọ của người Nicoya.

Ví dụ, họ sống có mục đích và sống gần gũi với gia đình.

Họ dành thời gian hằng ngày dưới ánh nắng mặt trời và phát triển trong cộng đồng. Nước của họ cũng đặc biệt ở chỗ có hàm lượng canxi cực cao.

Mặc dù những giá trị và thực hành này đều đóng một vai trò quý giá đối với sức khỏe của họ, nhưng những lựa chọn thực phẩm hằng ngày của họ có tác động đáng kể và khiến họ khác biệt với phần lớn phần còn lại của thế giới.

Người Nicoya ăn nhiều đậu đen, khoai mỡ, ngô, gạo, rau và nhiều trái cây hơn hầu hết các Khu vực Xanh khác trên toàn cầu.

Trái cây nhiệt đới mà họ ăn vặt hằng ngày cung cấp cho họ chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất góp phần giúp cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn.

Và một trong những loại trái cây tốt nhất mà họ ăn thường xuyên là đu đủ, theo Times of India.

Theo Tạp chí Địa lý Quốc gia (National Geographic Magazine), cây đu đủ có rất nhiều ở Nicoya.

Điều này có nghĩa là cư dân của nó ăn nhẹ trái cây này gần như hằng ngày.

Hàm lượng vitamin A, C và E của trái đu đủ giúp người Nicoya kiểm soát tình trạng viêm nhiễm, cũng như một loại enzyme có tên là papain.

Papain đã được biết đến để giúp hỗ trợ tiêu hóa và đã được sử dụng trong y học để giúp giảm táo bón và đầy hơi.

Đu đủ cũng chứa beta-carotene, một chất chống oxy hóa được biết là có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một nghiên cứu trên tạp chí Cancer Epidemiology, Biomarkers & Prevention thậm chí còn phát hiện ra rằng chế độ ăn giàu beta-carotene có thể giúp nam giới ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, theo Times of India

Ngoài ra, đu đủ cũng rất giàu chất xơ, kali, vitamin K và choline.

Các chất dinh dưỡng và vitamin này mang lại cho đu đủ sức mạnh trong việc giúp giảm viêm, hỗ trợ kiểm soát bệnh tiểu đường, giúp giảm nguy cơ ung thư và nguy cơ bệnh tim, và giúp chống lại sự thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Ăn đu đủ thường xuyên giúp người Nicoya luôn khỏe mạnh và tươi trẻ, ngay cả khi họ bước vào tuổi 100.

Tuy nhiên, đu đủ không phải là chìa khóa duy nhất để kéo dài tuổi thọ.

Người ta có thể học được nhiều điều về sức mạnh của việc cân bằng giữa ăn uống lành mạnh, vận động tự nhiên và sống trong cộng đồng để sống thọ hơn, theo Times of India.

Theo Khuê Nguyễn
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây