Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Những cục máu đông đến sớm

Đột quỵ thường bị lầm tưởng rằng chỉ xảy đến với người cao tuổi. Nhưng trong những năm gần đây, đột quỵ đang trẻ hoá với tốc độ đáng báo động, đa số vẫn rất mơ hồ và chủ quan về căn bệnh chết người này…

Những cục máu đông đến sớm


Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng nghe câu chuyện về những người tưởng chừng đang khỏe mạnh bỗng một ngày lên cơn đột quỵ. Trong số đó có những trường hợp mất bởi cú đấm thẳng của "cục máu đông". Sự hình thành của khối máu đông tích tụ lâu nằm trong các tĩnh mạch, tuy nhỏ nhưng thừa sức "hạ gục" bệnh nhân chỉ trong chớp mắt.

Đột quỵ xảy đến bất ngờ - đừng chủ quan triệu chứng để gánh chịu di chứng

Xã hội hiện đại, nhiều người quên đi việc quan tâm tới sức khỏe mới là "chìa khóa vàng" mở cánh cửa hạnh phúc. Với họ, sự nghiệp luôn là thứ đặt lên hàng đầu, không ngại vắt kiệt sức bản thân cho công việc, dần hình thành thói quen xấu như: lạm dụng rượu bia, hút thuốc lá, không chú trọng đến dinh dưỡng…

Nhiều trường hợp làm việc không ngừng nghỉ, cơ thể không có thời gian được nghỉ ngơi và tái tạo sức lao động, tình trạng này kéo dài vô tình tích tụ "cục máu đông" mà không hay biết. Có những người đã phải đánh đổi bằng sự nghiệp và sức khoẻ của họ bởi đột quỵ là ảnh hưởng đầu tiên do thói quen trên gây ra.

Theo tìm hiểu tại bệnh viện về bệnh nhân mắc đột quỵ. Bệnh nhân nam trong độ tuổi 40 chủ doanh nghiệp, qua quá trình thăm khám bị đột quỵ là do những lần tiếp khách về khuya, rượu bia tới sáng và sự căng thẳng cực độ đến từ công việc.

Hay người bệnh nữ trong độ tuổi đầu trung niên, hứng chịu cơn đau đầu âm ỉ trong thời gian dài nhưng không chịu thăm khám bác sĩ. Không nghĩ đây là cách cơ thể đang thông báo điều bất ổn, rất chủ quan không chăm sóc bản thân. Và chính lối sống đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ này khiến họ không biết mình đang tích tụ yếu tố nguy cơ cho đến khi bị đột quỵ.

Chuyên gia sức khỏe nhận định, những yếu tố trên khiến đột quỵ trở thành quả bom không hẹn trước. Cảnh báo di chứng sau đột quỵ cũng được nhấn mạnh ở nhiều mức độ khác nhau, phổ biến nhất là rối loạn vận động như liệt, tàn tật khiến người bệnh mất khả năng lao động, cần có người chăm sóc thường xuyên, trở thành gánh nặng cho gia đình. Tài sản tích góp bao năm cũng không đủ để chữa trị.

Đột quỵ trẻ hoá ở tuổi trung niên

Hiện nay, đột quỵ đang dần phổ biến và trở thành nỗi ám ảnh cho mọi lứa tuổi, đặc biệt trong độ tuổi 45 đến 60. Trước đây, mọi người nhầm tưởng rằng đột quỵ chỉ là bệnh lý xuất hiện ở người cao niên, thì nay, độ tuổi mắc bệnh ngày càng trẻ hoá ở tuổi trung niên.

Bỏ quên sức khỏe chỉ vì hai chữ "bận rộn", khiến cơ thể nhanh bị bào mòn, dễ dẫn đến các triệu chứng như đau đầu, xây xẩm, chóng mặt, tê yếu chân tay... và đáng nói hơn là những triệu chứng này xảy ra rất đột ngột. 

Chưa kể đến nếu bản thân thuộc đối tượng nguy cơ cao, người có yếu tố bệnh nền, lối sống không khoa học rất dễ hình thành cục máu đông làm tắc nghẽn mạch máu não hoặc xuất huyết não.

Hỗ trợ ức chế sự tích tụ của cục máu đông

Nhận thức Đột quỵ - là căn bệnh đứng thứ 3 sau tim mạch và ung thư nhưng đứng đầu về tỉ lệ tàn tật. Công ty CP Dược Hậu Giang đã có nhiều năm nghiên cứu lâm sàng về đột quỵ cũng như nghiên cứu để tìm bí quyết giúp hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ chất lượng Nhật Bản tại Việt Nam.

NattoEnzym Red Rice hỗ trợ cho người có nguy cơ đột quỵ kèm mỡ máu cao. Sản phẩm mới kế thừa bí quyết nghìn năm của các chuyên gia Nhật Bản, xuất phát từ món mỹ thực cổ truyền natto (đỗ tương lên men) và beni-koji (gạo đỏ) của xứ sở anh đào.

Hoạt chất Nattokinase sinh ra trong quá trình lên men đậu tương bằng lợi khuẩn Bacillus Natto, chứa đến 275 amino và 28.000 nguyên tử, được nhiều nghiên cứu trên thế giới công nhận có khả năng hỗ trợ làm tan sợi tơ huyết (fibrind) và cục máu đông mạnh gấp 4 lần enzym nội sinh của cơ thể.

Enzym nattokinase hỗ trợ làm giảm độ cản trở dòng chảy trong lòng mạch máu, phá huỷ dần các cục máu đông làm cho mạch máu không bị tăng áp lực.

Còn men gạo đỏ (Red Rice) thu được từ quá trình lên men gạo trắng với loài nấm Monascus có sắc tố đỏ Chiết xuất từ loại men này có tác dụng hỗ trợ làm tăng Cholesterol tốt trong máu, hỗ trợ giảm lượng Triglycerid và Cholesterol xấu trong cơ thể để tránh khả năng tăng mỡ máu, hình thành cục máu đông.

Hai thành phần hỗ trợ này đã giúp làm tan cục máu đông, giúp tăng tuần hoàn máu, giảm nguy cơ tắc mạch, đột quỵ do huyết khối; cắt đứt những cơn xây xẩm choáng váng do cả huyết áp cao và thấp.

 

Theo P.V
Tuổi trẻ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây