Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Người bệnh tim nên tránh uống quá nhiều nước đá, vì sao?


Các bằng chứng nghiên cứu cho thấy những người có vấn đề về tim không nên uống quá nhiều nước đá hoặc nước ướp lạnh. Nguyên nhân là vì chúng có thể gây rối loạn nhịp tim, thậm chí co thắt mạch máu và dẫn đến đau tim.

Đau tim là một trong những tình huống cấp cứu nguy hiểm và phổ biến nhất thế giới. Nếu không được cứu chữa kịp thời, tình trạng tắc nghẽn máu lưu thông đến tim có thể khiến mô tim thiếu dinh dưỡng và ô xy, dẫn đến chết dần, theo tờ nhật báo The Times of India (Ấn Độ).

Người bệnh tim nên


Nguyên nhân chủ yếu gây đau tim là do tắc nghẽn động mạch dẫn máu đến tim. Một trong những tác nhân gây tắc nghẽn động mạch phổ biến nhất là mảng bám. Mảng bám là những mảng chất nhờn do cholesterol tích tụ trong thành động mạch.

Đối với những người mắc bệnh tim, tốt nhất là nên uống nước ở nhiệt độ bình thường, ngay cả trong mùa hè nóng bức. Vì khi uống quá nhiều nước đá hay nước ướp lạnh, các động mạch có thể bị co thắt đột ngột. Các nghiên cứu cho thấy tình trạng này là nguyên nhân tiềm ẩn gây rối loạn nhịp tim và tăng nguy cơ tử vong ở người đau tim.

Không chỉ uống nước lạnh quá nhiều mà ngâm mình trong nước lạnh cũng có thể gây hệ quả tương tự, khiến mạch máu co thắt đột ngột, rối loạn nhịp tim và dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng, chẳng hạn như đau tim, chỉ sau vài giây tiếp xúc với nước lạnh.

Người có bệnh tim tốt nhất là uống nước ở nhiệt độ phòng hoặc uống nước ấm. Uống nước ấm sau bữa ăn sẽ giúp tăng cường chức năng tiêu hóa. Trong khi đó, uống nước ở nhiệt độ phòng sẽ giúp các cơ quan trên cơ thể hoạt động ở mức tối ưu, giúp đào thải vi khuẩn hiệu quả, điều hòa thân nhiệt, duy trì nhịp tim và vận chuyển tốt ô xy, dinh dưỡng đi khắp cơ thể.

 

Theo Ngọc Quý
Thanh niên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây