Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Loại quả có thể giảm đường huyết chỉ sau 30 phút


Với những người mắc bệnh tiểu đường, kiểm soát đường huyết là rất quan trọng. Một nghiên cứu mới đây phát hiện hợp chất trong quả mâm xôi có thể giúp giảm đường huyết chỉ 30 phút sau khi ăn.
 
Nghiên cứu

Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Food and Function. Quả mâm xôi có thể giúp kiểm soát đường huyết ở người trưởng thành mắc bệnh tiểu đường hoặc đang trong giai đoạn tiền tiểu đường, theo First For Women.

Trong nghiên cứu, những người tham gia được cho uống nước ép mâm xôi. Nước ép này chế biến từ những quả mâm xôi tươi. Kết quả cho thấy đường huyết của họ đã bắt đầu giảm vào thời điểm khoảng 30 phút sau khi uống.

Các nhà nghiên cứu tin rằng quả mâm xôi không chỉ giúp kiểm soát đường huyết mà còn có thể ngăn ngừa tiền tiểu đường tiến triển thành tiểu đường loại 2. Lợi ích này có được là nhờ hợp chất tự nhiên anthocyanin có trong mâm xôi. Anthocyanin cũng là chất tạo ra màu đỏ tươi đặc trưng của loại quả này.

Nhiều bằng chứng khoa học trước đây đã cho thấy chất anthocyanin có thể đào thải các gốc tự do ra khỏi cơ thể, nhờ đó giúp ngăn ngừa tình trạng kháng insulin ở người bị tiểu đường loại 2.

Nhóm nghiên cứu cũng lưu ý rằng nước ép mâm xôi chỉ giữ lại được khoảng 22% hàm lượng chất anthocyanin có trong quả. Tuy nhiên, họ cũng khẳng định là dù hàm lượng thấp hơn nhưng chất anthocyanin trong nước ép vẫn có chất lượng tốt và giúp kiểm soát đường huyết.

Phần lớn các loại nước ép mâm xôi đóng hộp được bày bán trong các cửa hàng được cho thêm vào đường và các loại hương liệu khác nhau, thậm chí là có cả chất bảo quản. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo khi uống nước ép mâm xôi, mọi người hãy ưu tiên uống nước ép từ quả tươi. Nếu không có thời gian làm nước ép, chúng ta hoàn toàn có thể ăn nguyên trái, theo First For Women.

 
Theo Ngọc Quý
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây