Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Kết luận mới: sóng đi dộng không ảnh hưởng sức khỏe

Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Mỹ sau khi xem xét các nghiên cứu khoa học sau 11 năm vẫn tin chắc rằng không có rủi ro nào liên quan đến sức khỏe vì tiếp xúc với sóng điện thoại di động.
 
đi dộng

“Dữ liệu về dịch tễ học và ung thư tiếp tục xác định rằng không có tác động bất lợi nào đối với sức khỏe ở người do tiếp túc với sóng điện thoại di động”, một báo cáo viết, theo Bloomberg.
Phát hiện này trùng khớp với sự mở rộng toàn cầu của mạng di động thế hệ tiếp theo, 5G, vốn đang gây lo ngại hàng thập kỷ trước rằng bức xạ tần số vô tuyến gây ra mối đe dọa về sức khỏe. Báo cáo cho biết không có bằng chứng thuyết phục nào cho thấy các mối lo ngại về khối u hoặc ung thư do sóng điện thoại gây ra.
Tuy nhiên, trên thực tế, FDA tiếp tục kêu gọi các nhà nghiên cứu tiến hành các nghiên cứu trực tiếp về động vật và con người, cũng như chuyển một số trọng tâm từ dân số nói chung sang tập hợp những người có nguy cơ mắc bệnh khối u.
Một nghiên cứu được công bố vào năm 2018 bởi Chương trình chất độc quốc gia Mỹ cho biết chuột tiếp xúc với bức xạ điện từ ở mức rất cao phát hiện có khối u. Nhưng báo cáo của FDA cho rằng điều này không đúng, không thuyết phục và không thể áp dụng cho con người.
Những lo ngại về bức xạ điện thoại di động đã tạo ra phản ứng dữ dội đối với việc mở rộng mạng di động ở những nơi như Wohlen, Thụy Sĩ, nơi ngôi làng cấm ăng-ten không dây mới. Căng thẳng đã tăng lên vì các mạng 5G được đề xuất đòi hỏi nhiều vị trí lắp đặt hơn mạng 4G và các địa điểm đó gần hơn với người dùng, ví dụ như trên các cột đèn và tòa nhà.
Sự phản đối cục bộ ở các bộ phận của Hoa Kỳ như Mill Valley, California, vẫn tiếp tục, và nó đã chạy lên chống lại những nỗ lực của liên bang để hợp lý hóa việc xây dựng 5G. Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Liên bang Ajit Pai đã đặt 5G thành ưu tiên quốc gia, nói rằng chính phủ bất hợp pháp đối với chính quyền địa phương để chặn cơ sở hạ tầng không dây mới.

 
Theo Mỹ Linh
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây