Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Chuyên gia tiết lộ điều tạo nên sức mạnh thần kỳ cho cà phê


Một hợp chất trong cà phê có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật. Có một chất hóa học được tìm thấy trong cà phê được các nhà nghiên cứu cho rằng có khả năng "bảo vệ mạnh mẽ" chống lại nhiều loại ung thư.
 
Chuyên gia

Cà phê chứa một chất chống oxy hóa có thể “bảo vệ” cơ thể khỏi nhiều loại ung thư và tiểu đường, giúp kéo dài tuổi thọ, một nhà nghiên cứu sức khỏe hàng đầu cho biết.

Tiến sĩ Astrid Nehlig, chuyên gia tại Viện Thông tin Khoa học về Cà phê của Châu Âu, Giám đốc Viện Nghiên cứu Y tế và Sức khỏe Quốc gia Pháp, cho biết: Đó là nhờ hợp chất polyphenol, theo nhật báo Anh Express.

Polyphenol trong cà phê “làm giảm nguy cơ” ung thư gan, đại tràng và dạ dày.

Bà Nehlig giải thích: Tác dụng chống ung thư của cà phê mạnh mẽ nhất đối với gan. Ngoài ra, nó cũng chống được ung thư đại tràng và dạ dày, theo Express.

Tiến sĩ Nehlig cho rằng sở dĩ cà phê có được sức mạnh này là nhờ đặc tính chất chống oxy hóa của nó.

Bà cho biết thêm, chất chống oxy hóa bảo vệ ADN của cơ thể và bảo vệ tế bào khỏi sự tấn công do căng thẳng ôxy hóa. Bà Nehlig nói: Nồng độ của polyphenol trong cà phê rất cao.

Một nghiên cứu gần đây cũng đã công nhận các đặc tính chống lại vi trùng của cà phê. Điều này cũng có thể giải thích lý do polyphenol giảm nguy cơ ung thư dạ dày, theo Express.

Cà phê còn chống bệnh tiểu đường và nhiều bệnh khác

Tiến sĩ Nehlig giải thích rằng cà phê có thể cải thiện tình trạng bệnh ở người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Bà giải thích rằng cà phê rất tốt cho hệ tiêu hóa, nó tăng cường sản xuất các enzym nước bọt, tăng giải phóng axit clohydric và kích thích tuyến tụy tạo ra các enzym tiêu hóa, từ đó thúc đẩy hệ tiêu hóa hiệu quả hơn.

Các nhà khoa học cho rằng cà phê cũng có thể giúp sản xuất insulin, điều chỉnh mức đường huyết. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh cà phê làm giảm tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường loại 2, tiến sĩ Nehlig giải thích.

Một đánh giá của hàng chục nghiên cứu cho thấy mỗi tách cà phê uống một ngày giúp giảm 6% nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2, theo Express. Nhưng cũng cần lưu ý, Phòng khám Mayo Clinic (Mỹ) khuyến cáo, tốt nhất chỉ nên tiêu thụ 400 mg caffeine một ngày, nghĩa là khoảng 3 - 4 tách.

Ngoài ra, cà phê cũng có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh Alzheimer và Parkinson.

Một đánh giá của 13 nghiên cứu cho thấy những người tiêu thụ caffeine ít có nguy cơ mắc bệnh Parkinson hơn, đồng thời làm chậm sự tiến triển bệnh, theo Express.

 
Theo Thiên Lan
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây