Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


5 tác dụng phụ đáng ngạc nhiên của việc ăn quả đào


Những quả đào ngon ngọt là một cách tuyệt vời để bạn thỏa mãn sở thích ăn ngọt mà không cần nạp vào bữa ăn nhiều đường tinh luyện hoặc các chất phụ gia khác.
 
5 tác

Không những thế, theo khoa học, quả đào còn có những tác dụng phụ đáng ngạc nhiên, theo Eat This, Not That!

1. Có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Bệnh tim là nguyên nhân gây tử vong số 1 ở Mỹ, nhưng quả đào có thể giúp giảm nguy cơ phát triển các vấn đề tim mạch.

Một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên Tạp chí của Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng (Mỹ) cho thấy việc tiêu thụ nhiều anthocyanidins và flavonoid, những sắc tố có nhiều trong quả đào, có liên quan đến mức độ cao hơn của lipoprotein mật độ cao (HDL) hoặc cholesterol "tốt" và giảm chất béo trung tính trong huyết thanh, cả hai đều có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim, theo Eat This, Not That!

2. Có thể làm giảm sự phát triển của ung thư vú

Một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên tạp chí Journal of Nutritional Biochemistry cho thấy polyphenol được tìm thấy trong quả đào có thể làm giảm sự phát triển và di căn của các tế bào ung thư vú MDA-MB-435.

Trên thực tế, các tác giả của nghiên cứu phát hiện ra rằng chỉ tiêu thụ 2-3 quả đào mỗi ngày có thể có tác dụng hữu ích trong việc hạn chế sự phát triển của loại tế bào ung thư này.

Hơn nữa, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Agricultural and Food Chemistry cho thấy các hợp chất phenolic có nguồn gốc từ đào Rich Lady có hiệu quả nhắm vào loại tế bào ung thư vú tương tự này và hạn chế sự phát triển của chúng.

3. Có thể cải thiện tiêu hóa của bạn

Bạn muốn tăng tốc đường tiêu hóa hoạt động chậm chạp? Hãy thử thêm một vài quả đào vào thực đơn của bạn.

Một quả đào trung bình chứa 2 gram chất xơ, có thể giúp tiêu hóa của bạn hoạt động trở lại nhanh chóng.

4. Có thể làm giảm nguy cơ loãng xương

Bạn không cần phải nạp nhiều sữa để giữ cho xương chắc khỏe, có thể thay bằng một vài quả đào vào thói quen ăn uống hằng ngày của bạn.

Một quả đào cung cấp khoảng 6% giá trị kali được khuyến nghị hằng ngày của bạn, đủ mức mà một nghiên cứu năm 2020 được công bố trên tạp chí Nutrition Research and Practice đã phát hiện ra là có lợi cho sức khỏe của xương và giảm nguy cơ loãng xương.

5. Có thể cải thiện các triệu chứng của bệnh đường hô hấp

Đào là một nguồn giàu vitamin C, chứa khoảng 6 miligram chất dinh dưỡng trên mỗi quả.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí International Journal for Vitamin and Nutrition Research, trong một nhóm 57 người lớn tuổi bị viêm phế quản hoặc viêm phổi, những bệnh nhân được bổ sung vitamin C "tốt hơn đáng kể" so với những người được dùng giả dược, theo Eat This, Not That!

Theo Khuê Nguyễn
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây