Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


5 loại thực phẩm nên ăn nếu bạn muốn sống trên 100 tuổi


Muốn sống lâu hơn? Hóa ra, bí quyết để sống lâu hơn phụ thuộc vào thói quen ăn uống của bạn.
 
5 loại

Tiến sĩ James DiNicolantonio, một nhà khoa học và chuyên gia nổi tiếng thế giới về sức khỏe và dinh dưỡng, gần đây đã đưa ra danh sách những thực phẩm mà người ta phải ăn để sống thọ hơn 100 tuổi.

Đây là danh sách được tiến sĩ James chia sẻ trên Instagram, theo Times of India.

1. Mật ong nguyên chất

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng các thành phần tự nhiên có trong mật ong thô có thể làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư cùng với bệnh tim.

Trong một nghiên cứu được công bố trên Thư viện Y tế Quốc gia, người ta nói rằng “Tác dụng của mật ong đã được nghiên cứu kỹ lưỡng đối với một số bệnh ung thư như các dòng tế bào ung thư vú, gan và đại trực tràng”.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng “Mật ong có tính độc tế bào cao đối với các tế bào khối u hoặc ung thư trong khi nó không gây độc tế bào đối với các tế bào bình thường”.

2. Goat Kefir

Ung thư chắc chắn là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới và các chế phẩm sinh học được tìm thấy trong nấm sữa dê lên men (goat kefir)có thể làm giảm sự phát triển của các khối u ung thư bằng cách kích thích hệ thống miễn dịch, theo Times of India.

Điều này đã được chứng minh trong một số nghiên cứu về ống nghiệm.

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí the Journal of Medicinal Food, người ta thấy rằng “chiết xuất Kefir làm giảm 56% số lượng tế bào ung thư vú ở người”.

3. Lựu

Lựu là một nguồn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất khác nhau như vitamin A, C và E, được biết là có tác dụng tăng tuổi thọ.

Ngoài ra, trái cây này có đặc tính chống vi rút và chống khối u, có thể được chứng minh là khá hữu ích khi muốn sống lâu.

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Medicine, người ta đã tiết lộ rằng lựu có một phân tử gọi là ty thể, sự suy thoái của phân tử này có thể dẫn đến sự suy yếu của cơ bắp.

Nghiên cứu còn tiết lộ rằng “Sự tích tụ của các ty thể bị rối loạn chức năng cũng được nghi ngờ là có vai trò gây ra các bệnh khác của quá trình lão hóa, chẳng hạn như bệnh Parkinson”.

Vì vậy, người ta nên ăn quả lựu để sống lâu.

4. Thực phẩm lên men

Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy rằng thực phẩm lên men có thể thay đổi tỷ lệ trao đổi chất của bạn, tức là chúng có thể thay đổi cách dạ dày của bạn tiêu hóa thức ăn.

Thực phẩm lên men được biết là có chứa probiotics cùng với các đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn, có thể điều chỉnh các hành động cụ thể trong cơ thể con người liên quan đến sự lão hóa khỏe mạnh và tuổi thọ.

5. Chuối xanh

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng có một loại prebiotic có trong chuối xanh cung cấp thức ăn cho vi khuẩn lành mạnh có trong dạ dày, giúp giảm huyết áp hơn nữa, theo Times of India.

Theo nhiều nghiên cứu khác nhau, ăn chuối xanh cũng có thể làm giảm nguy cơ ung thư thận khoảng 50%.

 
Theo Khuê Nguyễn
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây