Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


5 cách giảm cân kỳ lạ nhưng đã được khoa học chứng minh

Khoa học đã chứng minh có rất nhiều phương pháp có thể giúp giảm cân. Một số phương pháp đã được nhiều người biết đến nhưng cũng có phương pháp khác thường ít được biết đến hơn.
 
giảm cân

Sau đây là 5 mẹo giảm cân nghe có vẻ lạ lùng nhưng đã được chứng minh, theo Reader’s Digest.

1. Ngửi chuối hay bạc hà

Nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng việc ngửi mùi chuối và bạc hà thực sự có thể giúp giảm cân. Trong một nghiên cứu thực hiện trên 3.000 người, tiến sĩ Alan Hirsch của Quỹ Nghiên cứu và Điều trị Mùi và Vị (Mỹ) phát hiện việc ngửi mùi chuối và bạc hà có thể giúp kiểm soát cơn đói, theo Reader’s Digest.

Những người ngửi càng thường xuyên thì họ càng cảm thấy ít đói. Nhờ giảm được cơn đói nên họ cũng ăn ít hơn và giảm được nhiều cân hơn. Trong nghiên cứu, trung bình mỗi người giảm được đến gần 14 kg.

Một giả thuyết được đưa ra để giải thích hiện tượng này là khi ngửi mùi chuối và bạc hà, bộ não đã hiểu lầm là chúng ta thực sự đang ăn chúng, nhờ đó mà cảm giác đói giảm xuống.

2. Ăn sáng nhiều hơn ăn tối

Một nghiên cứu mới đây được thực hiện trên các phụ nữ béo phì. Nhóm đầu tiên được yêu cầu ăn 700 calo vào bữa sáng, 500 calo vào bữa trưa và 200 calo vào bữa tối.

Nhóm thứ hai cũng ăn tương tự nhưng đổi bữa sáng và tối cho nhau, tức bữa sáng ăn 200 calo, bữa tối ăn 700 calo.

Sau 13 tháng, nhóm ăn bữa sáng với lượng calo nhiều hơn giảm được 18 kg, trong khi nhóm ăn bữa tối nhiều calo hơn lại giảm chỉ khoảng 7 kg.

Các nhà nghiên cứu tin rằng tập trung lượng calo trong ngày vào bữa sáng, giảm calo vào bữa tối có thể giúp giảm cân.

3. Ngồi ăn trước gương

Một số bằng chứng cho thấy ngồi ăn trước gương có thể giảm được gần 1/3 lượng thực phẩm mà bình thường chúng ta vẫn ăn.

Các nhà nghiên cứu cho rằng dường như việc nhìn thấy chính bản thân đang ăn đã nhắc nhở chúng ta về mục tiêu giảm cân ngay từ khi bữa ăn bắt đầu. Điều này có xu hướng khiến chúng ta ăn ít đi, theo Reader’s Digest.

4. Thắp nến thơm hương vani vào bữa ăn

Hương thơm đã được khoa học chứng minh là có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn các món tráng miệng. Trong một nghiên cứu thực hiện trên 160 tình nguyện viên, các nhà nghiên cứu phát hiện họ đã giảm trung bình 2 kg nhờ mang các miếng dán tỏa ra mùi hương vani.

5. Ăn trong không gian nhiều màu xanh

Màu xanh có tác dụng giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn. Các nhà nghiên cứu phát hiện mọi người có thể ăn ít hơn 33% khi ăn trong một căn phòng đầy màu xanh. Đặc biệt, những ánh đèn màu xanh dường như khiến mọi người cảm thấy thức ăn trở nên kém hấp dẫn hơn.

Vì vậy, để giảm cân, nhóm nghiên cứu khuyến khích mọi người nên ăn trong một chiếc dĩa màu xanh, sử dụng khăn trải bàn màu xanh, đồng thời tránh màu đỏ, vàng vì đây là những màu kích thích cơn thèm ăn, theo Reader’s Digest.

 
Theo Ngọc Quý
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây