Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


4 thói quen uống này giúp bạn giảm cân nhanh hơn


Khi nói đến việc giảm cân, hầu hết những người ăn kiêng tập trung vào những gì họ ăn chứ không phải những gì họ uống.
 
4 thói

Bây giờ, các chuyên gia khuyên bạn nên suy nghĩ lại về đồ uống của mình để bắt đầu quá trình giảm cân và duy trì cân nặng hợp lý về lâu dài.

Trong vài thập kỷ qua, lượng calo đồ uống đã tăng lên trong chế độ ăn uống điển hình của Mỹ. Trong một cuộc khảo sát quốc gia, người lớn uống 425 calo trong khi trẻ em uống khoảng 474 calo mỗi ngày từ đồ uống. Đó là khoảng 20% lượng calo hằng ngày của chúng ta.

Có lẽ tệ hơn, đồ uống chiếm khoảng 1/3 lượng đường bổ sung mà chúng ta tiêu thụ.

Không chỉ bổ sung đường có liên quan đến nhiều bệnh mạn tính, mà đồ uống chứa đầy calo rỗng cũng không gây cảm giác no như cùng một lượng calo từ thực phẩm.

Điều đó làm cho việc kiểm tra tổng lượng calo và cân nặng của bạn thậm chí còn khó khăn.

Đọc tiếp để tìm ra cách uống tốt nhất nằm giúp bạn giảm cân.

1. Uống nước cả ngày

Nếu bạn muốn giảm cân và duy trì nó, bạn có thể bắt đầu bằng cách giảm lượng đường bổ sung.

Và một trong những cách tốt nhất để bắt đầu là cắt giảm đồ uống có đường.

Để làm như vậy, hãy tập trung vào việc uống nhiều nước hơn, từ nước đóng chai hoặc nước đun sôi để nguội. Đây là một trong những cách đơn giản nhất để cắt giảm lượng calo mà không làm tăng cảm giác đói hoặc thèm ăn.

Thay thế một lon cola 12 oz (140 calo) bằng nước mỗi ngày sẽ cắt giảm khoảng 50.000 calo từ chế độ ăn uống và hơn 60 cốc đường trong một năm, theo Eat This, Not That!

Uống nước và đồ uống không calo khác (tất nhiên là cùng với chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục) là một chiến lược hiệu quả để giảm cân nhanh chóng hơn.

2. Hạn chế rượu

Những người tham gia được yêu cầu kiêng rượu trong khi tham gia một nghiên cứu về lối sống và ăn kiêng dài hạn đã giảm cân gấp đôi trong 4 năm sau can thiệp so với những người uống rượu.

Có một số lý do tại sao uống rượu thường xuyên dẫn đến tăng cân.

Quan trọng nhất, bia, rượu vang và rượu mạnh có hàm lượng calo cao. Ethanol (thành phần chính trong rượu) cung cấp 7,1 calo mỗi gram so với 4 calo mỗi gram protein và carbs và 9 calo mỗi gram cho chất béo.

Trong các loại đồ uống có cồn phổ biến, lượng calo tăng lên nhanh chóng: Một lon bia 12 ounce khoảng 150 calo (100 calo nếu là bia nhẹ), một ly rượu vang khoảng 125 calo và một cốc rượu chưng cất 1,5 ounce là từ 100 đến 115 calo. Nếu bạn có một vài ly rượu mỗi đêm, điều đó có thể tăng thêm hơn 1.500 calo mỗi tuần, theo Eat This, Not That!

Ngoài việc giàu calo, ethanol trong đồ uống dành cho người lớn của bạn cũng kích thích sự thèm ăn của bạn, giảm quyết tâm ăn uống lành mạnh của bạn và làm tăng ham muốn đối với các món ăn khoái khẩu có hàm lượng calo cao.

3. Bắt đầu ngày mới với trà

Một thức uống nhâm nhi giảm béo tuyệt vời khác là trà.

Một số loại trà không chỉ có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn mà các hợp chất thực vật lành mạnh trong trà cũng có thể tăng cường sức khỏe và tinh thần.

Các flavonoid trong trà có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, tăng huyết áp, một số loại ung thư và bệnh tiểu đường loại 2.

Các nghiên cứu sơ bộ cho thấy rằng flavonoid trong trà giúp nâng cao tỷ lệ trao đổi chất, tăng quá trình oxy hóa chất béo và cải thiện lượng đường trong máu và hoạt động của insulin.

Các catechin và caffein trong trà cũng có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn và duy trì cân nặng hợp lý.

Một số nghiên cứu về trà xanh, đen và trà ô long cho thấy những người uống trà có chỉ số BMI thấp hơn so với những người không uống trà.

4. Giữ thói quen uống cà phê của bạn

Giống như trà thường, cà phê đen tự nhiên không có calo và không có thêm đường hoặc carbs.

Nhưng lượng calo thấp của nó không phải là lý do duy nhất tại sao cà phê có thể hỗ trợ giảm cân. Caffeine trong cà phê có thể giúp tăng cường trao đổi chất để giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn, giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý.

Một nghiên cứu trên dân số lớn cho thấy những người uống nhiều cà phê thành công hơn trong việc duy trì cân nặng hợp lý, so với những người uống ít hoặc không uống cà phê.

Một số nghiên cứu cho thấy cà phê có thể làm giảm sự thèm ăn của bạn, giúp tăng cường khả năng tập thể dục và đốt cháy chất béo, giúp bạn dễ dàng đạt được mục tiêu sức khỏe của mình hơn.

Trên thực tế, một nghiên cứu nhỏ cho thấy rằng việc đốt cháy chất béo và sản sinh năng lượng được tăng cường khi các đối tượng uống cà phê thay vì uống nước nóng trước khi tập luyện, theo Eat This, Not That!

 
Theo Khuê Nguyễn
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây