Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Shark Bình: Ế & Nghèo đều thuộc về người không có mục tiêu


Để đạt được điều gì, bạn cần vạch rõ mục tiêu cuối cùng. Robert Bryne từng nhận thấy, “Mục đích của cuộc đời chính là một cuộc đời có mục đích“.
 
shark

Robert Bryne từng nhận thấy, “Mục đích của cuộc đời chính là một cuộc đời có mục đích.”

Để đạt được điều gì, bạn cần vạch rõ mục tiêu cuối cùng. Điều này rất quan trọng. Và một khi xác định những điều cần làm sớm, mọi thứ sẽ trở nên rõ ràng hơn. Một cuộc sống không có mục đích chính là một cuộc sống không có điểm đến.

Tìm được hướng đi đúng cho cuộc sống là một vấn đề thực tại với tất cả chúng ta.

Bạn mong đợi điều gì trong cuộc sống? Phải sống mà không biết bạn muốn gì có thể rất nguy hiểm.

Fyodor Dostoevsky từng nói, “Bí ẩn cuộc sống con người không nằm ở việc tồn tại, mà ở tìm được mục đích sống.”

Tìm được hướng đi đúng trong cuộc sống là thứ bạn tạo ra. Bạn đưa ra quyết định để hành động, để thực, để làm một điều gì bất kể chúng có nhỏ thế nào.

Đến một thời điểm nào đó trong cuộc sống, bạn sẽ phải ngừng nghĩ tới những việc bạn cần làm mà bắt đầu hành động.

Mục đích của bạn trong cuộc sống chính là đi tìm và thực hiện những việc khiến bạn mỉm cười và quên đi thời gian. Kể cả khi bạn chưa chắc chắn, hãy thử bước vào một chặng đường khám phá, thử nghiệm và tận hưởng hành trình đó.

Nhưng trong quá trình này, bạn không thể chỉ dành một khoảng thời gian nhất định hay bắt bản thân bạn phải tìm ra mục đích cuộc sống vào ngay mai hay vào tháng sau hoặc năm sau.

Trong thập niên 40, Viktor E. Frankl là một tù nhân bị giam trong trại tập trung của phát xít Đức. Bất chấp những những sự đau khổ và tàn bạo mà ông trải qua, điều khiến Frankl không từ bỏ cuộc chiến đấu khốc nghiệt để dành được sự sống chính là mục đích sống.

Ông tìm thấy ý nghĩa trong sự đấu tranh của bản thân, và đó là điều tạo ra sức mạnh giúp ông vượt qua những đau đớn nằm ngoài sức tưởng tượng.

Chỉ qua một câu nói, Viktor đã tóm gọn triết lý giải thích vì sao con người có thể sống sót trong các trại tập trung mà không mất đi nghị lực để sống. Trong cuốn sách “Đi Tìm Lẽ Sống”, Viktor viết, “Những người có lẽ sống thì có thể chịu đừng gần như bất kể chuyện gì.” 

Một khi bạn đã xác định được mục tiêu và những điều bạn muốn, bạn sẽ không còn gặp khó khăn khi đối mặt với những lo âu, hay khi phải tập trung vào những thứ quan trọng.

Chỉ những nỗ lực liên tục, tập trung vào một hướng mới đem lại được những kết quả rõ ràng. Bạn có quyền được thay đổi mục tiêu, cân nhắc lại và bằng mọi cách, chọn một hướng đi khác.

Nếu mục đích của bạn không có một định nghĩa nhất định, bạn sẽ gặp khó khăn duy trì bền bỉ.

Để có thể đạt những mục tiêu lớn, bạn cần thời gian, và phải liên tục tiến gần tới đích theo con đường bạn đã chọn mà không chuyển hướng.

Xác định một hướng đi sớm nhất có thể là quyết định quan trọng nhất trong thể thao. Nhưng kì lạ thay, đó cũng là quyết định quan trọng nhất trong cuộc sống nói chung mà ít ai nhận ra điều đó.

 Sống “có mục đích” nghĩa là bạn sống có chủ đích.

Napoleon Hill từng nói “Có một phẩm chất mà mỗi người cần sở hữu và đó là sự rõ ràng trong mục đích, sự thấu hiểu những mong muốn của bản thân và khao khát cháy bỏng để đạt được chúng. 

Để đạt được những điều bạn muốn, bạn phải lựa chọn một hướng đi và đến gần tới nó, liên tục cải thiện trong một khoảng thời gian dài.

Để đạt được kết quả và tốc độ tối ưu cần một sự thống nhất chính xác.

Những người đã được thay đổi rõ nét trong cuộc sống của họ và đạt được những mục tiêu khó không hề khỏe hơn, giỏi hơn hay can đảm hơn bạn. Điểm khác biết duy nhất chính là họ quyết định hành động theo hướng đi giúp họ đạt tới ước mơ. 

Một mục đích quả mạnh mẽ giúp bạn có thêm động lực. 

Những người thành công đều có một hướng đi rõ ràng. Họ đều hiểu rõ thành công là gì đối với bản thân họ.

Mọi thứ họ làm đều thống nhất với mục tiêu họ đề ra. Họ luôn nhìn về phía trước và quyết định những điều họ muốn đạt được. Những hành động hằng ngày của họ giúp họ đến gần hơn tới giấc mơ của chính mình. 

Trong cuốn sách,  “Brave: 50 Everyday Acts of Courage to Thrive in Work, Love and Life,” (tạm dịch: Lòng Dũng Cảm: 50 hành động mỗi ngày để thành công trong công việc, tình yêu và cuộc sống) tác giả Margie Warrel viết: “Biết được lí do thôi thúc bạn hành động là bước quan trọng đầu tiên để tìm ra cách đạt được mục tiêu có thể khích lệ và giúp bạn tận hưởng cuộc sống bạn muốn (thay vì chỉ đơn thuần tồn tại!). 

Margie nói tiếp “Hẳn vậy, chỉ khi bạn tìm được mục đích, bạn mới tìm được can đảm để chấp nhận những rủi ro cần thiết để bước lên phía trước, hay có động lực những lúc gặp khó khăn và thay đổi cuộc sống bạn theo một hướng mới, với nhiều khó khăn nhưng cũng nhiều trải nghiệm đáng giá. 

William Cowper từng nói “Cuộc sống là một cuộc trao đổi kì lạ. Cuộc sống nợ chúng ta rất ít, nhưng chúng ta nợ cuộc sống mọi thứ. Hạnh phúc đích thực duy nhất đến khi chúng ta  “hoang phí” bản thân để tìm được mục đích.

Không có cảm giác nào tuyệt vời hơn khi đột nhiên bạn nhận ra những thứ đã từng cản trở bạn.”

Những giây phút “aha” vậy là những điều hạnh phúc khi chúng tới. Rainer Maria Rilke từng viết, “Hành trình duy nhất là hành trình bên trong.”

Một mục đích rõ ràng thách thức bạn cải thiện bản thân và tập trung vào những việc làm giúp bạn tới gần hơn những điều bạn thực sự muốn trong cuộc sống. 

Với một mục đích rõ ràng, bạn có thể tìm được những tư liệu, ý tưởng hay những con người cùng chung ý tưởng. Nếu thiếu mất yếu tố này, những nỗ lực bản bỏ ra có thể bị lãng phí và dẫn đến trạng thái hỗn loạn. 

Bud Bilanic, một huấn luyện viên quản trị đưa ra ba bước giúp bạn tìm được mục đích rõ ràng:

Đầu tiên, bạn cần xác định ý nghĩa của thành công đối với bạn.

Thứ hai, tạo ra một hình ảnh bạn thành công thật rõ nét trong đầu. Bạn nên tạo ra hình ảnh này sinh động nhất có thể. 

Thứ ba, làm sáng tỏ những giá trị cá nhân của bạn. 

Nắm rõ được điều bạn muốn là một quá trình thử nghiệm và sai lầm. Hãy thử một điều gì, rồi hỏi bản thân: Mình có thực sự thích vậy? Có hoặc không. Hãy giữ một quyển nhật ký và ghi lại những cảm xúc, suy nghĩ và hành động của bạn.

Sử dụng những gì bạn viết là cách để chỉ ra những khía cạnh bạn đang liên tục khám phá. Đừng quên liên tục đánh giá kết quả của bạn.

Những hành động, suy nghĩ, quan điểm hay cách cư xử nào khiến bạn thấy thu hút nhất?

Bí quyết thành công chính là làm những việc khiến bạn thích nhiều hơn, tìm ra được con người tốt nhất trong bạn và bạn sẽ liên tục làm rõ được những gì bạn muốn có và muốn làm trong cuộc sống.

 
shark
 
10 bí quyết giúp bạn sống có mục đích

Bạn đang cố gắng một cách khó khăn để đạt được mục tiêu đơn giản nhất trong ước mơ của mình, nhưng bạn dường như đang bị bế tắc trên con đường tiến về phía trước.

Ngay bây giờ, chúng tôi sẽ gởi đến cho bạn những phương pháp sẽ phá vỡ sự bế tắc và giúp đạt được những gì bạn mong muốn một cách nhanh nhất. Những phương pháp tiến bộ này, sẽ hướng bạn đến một cuộc sống có mục đích và đạt được những mục tiêu bằng cách khám khá những ước mơ của bạn.

1. Làm những việc có ý nghĩa

Làm những việc thật ý nghĩa cho cuộc sống và công việc của bạn. Làm những gì bạn yêu thích và yêu thích những gì bạn làm. Nghiên cứu cách sống tràn đầy niềm đam mê và nhiều cảm xúc.

Tìm kiếm những điều hay cho mục đích sống của bạn. Miêu tả vai trò cuộc sống của bạn trong khoảng 3 đến 5 từ. Vứt đi những ngày qua thật tồi tệ và những sai lầm bạn đã mắc phải. Những gì bạn đang làm cho cuộc sống hiện tại phải thật đặc biệt.

2. Có một tầm nhìn thật “nóng”

Có một tầm nhìn thật “hot”, khả năng phản xạ thực tế nhanh và nắm bắt nhanh. Tầm nhìn của bạn phải rõ ràng và thúc đẩy bạn áp dụng nó vào thực tế. Một tầm nhìn “hot” sẽ cho bạn một sự hăng hái mãnh liệt, làm cho bạn không thể đứng yên một chỗ đựơc nữa. Có một tầm nhìn thật “hot” sẽ giữ bạn luôn tồn tại và tăng cường gia vị cho cuộc sống. Nó cũng giúp bạn quyết tâm thực hiện bằng được những mục tiêu của mình.

3. Lập kế hoạch cho từng giai đoạn

Những giai đoạn mà bạn vạch ra cho cuộc sống của mình là những mục tiêu lớn mà bạn phải làm cho mỗi cuộc hành trình. Chúng cũng giống như người chỉ huy trên con đường phía trước để mách bảo bạn rằng bạn đang đi vào con đường đúng. Hãy tạo ra mỗi giai đoạn là một thành quả lớn trên con đường mà bạn đi, để cuộc sống của bạn luôn có ý nghĩa.

4. Đặt mục tiêu

Là những mục tiêu nhỏ và cụ thể, thể hiện rõ kế hoạch thực hiện của bạn. Những mục tiêu đó phải thật rõ ràng, có thể đo lường được, có thể đạt tới được, thích hợp, và đúng lúc. Mỗi mục tiêu là một bước tiến trong cuộc hành trình đi lên của bạn.

5. Thực hiện

Sự khác nhau duy nhất giữa một người bình thường và người thành công là dựa vào hành động. Để thực hiện đựơc những mục tiêu của mình, hãy nắm lấy được bước đầu tiên và tạo động lực để tiến tới. Mềm dẻo để thay đổi và cải thiện cho nó tốt hơn.

6. Nạp năng lượng tích cực cho kế hoạch

Lạc quan. Luôn duy trì một nguồn năng lượng dồi dào và tự tin. Nguồn năng lượng tích cực sẽ đem đến một kết quả tích cực và mở ra nhiều cơ hội. Bạn luôn luôn nạp năng lượng cho những kế hoạch của mình. Nếu kế hoạch của bạn được thực hiện bởi một nguồn năng lượng tích cực thì bạn sẽ nhận được nhiều kết quả tốt đẹp từ nó và ngược lại.

7. Hành động như thể nó đang xảy ra

Hành động như thể bạn chưa hề có sự thất bại trong quá khứ. Hành động với sự tự tin và đầy năng lực. Hãy giữ cho tầm nhìn của bạn đang hiện diện trước mắt bạn dù đó là lúc ban ngày hay trong đêm tối. Hành động nếu bạn đang sống trong tầm nhìn của mình. Khi bạn làm được điều đó, bạn sẽ tạo ra nhiều cơ hội và nhiều thành công trong cuộc sống.

8. Lờ đi những người hay đa nghi

Hãy tránh xa những người sống tiêu cực. Họ không có ước mơ và lôi kéo mọi người xung quanh cũng giống như họ. Họ là những kẻ chuyên đánh cắp ước mơ và đánh cắp nguồn năng lượng sống của người khác. Đừng bận tâm về những gì họ nói. Lờ đi những ý kiến tiêu cực của họ và tập trung vào những điều bạn mong muốn.

9. Đối mặt sự sợ hãi và sự không chắc chắn

Xây dựng lòng tự tin và tin tưởng vào bản thân. Nếu bạn không tin vào khả năng và những ước mơ của bạn thì bạn sẽ không bao giờ làm được điều gì. Hãy đối mặt với sự sợ hãi. Sợ hãi sẽ làm cho con người ta không thể thực hiện được điều gì cả, nó sẽ phản đối việc bạn làm những điều bạn muốn.

Hãy để cho những ước mơ của bạn cho bạn sức mạnh để đối mặt với sự sợ hãi và sự không chắc chắn. Nuôi dưỡng những ước mơ ấy sẽ giúp bạn vượt qua được sự sợ hãi.

10. Tạo mối quan hệ rộng

Tìm kiếm một nhóm với những ngưuời cùng sở thích, cùng mơ ước và cùng chí hướng. Có một số bạn tâm giao, những người sẵn lòng giúp bạn đạt được mục tiêu của mình và cùng tiến đến sự thành công như bạn. Phát triển mạnh hệ thống mạng lưới có ảnh hưởng đến những người có thể hỗ trợ bạn thực hiện được một cách dễ dàng và nhanh nhất.

Cuối cùng, chúc bạn thành công!

 
Theo Trạm đọc
HRvietnam
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây