Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


40 tuổi không quản 2 việc, 50 tuổi tránh xa 2 loại người này

Thời gian sẽ không bao giờ ngừng trôi, một mặt nó trôi chậm rãi tưởng như không liên quan gì đến chúng ta, nhưng một bên lại ngấm ngầm đối phó với chúng ta, có lẽ đôi khi chúng ta sẽ thấy rằng năm tháng đã làm thay đổi cuộc đời của chúng ta quá nhiều.
 
40 tuổi

Tuổi tác tăng dần, con người ta cũng trưởng thành hơn, tổ tiên đã từng nói một câu “Đã ngoài 40 thì đừng quan tâm đến 2 việc, ngoài 50 tuổi thì đừng quan tâm đến 2 loại người”. Đó là 2 chuyện gì và 2 loại người nào?

Không nên quản việc nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn.

Tức là những thứ nằm ngoài phạm vi khả năng của bản thân và không thể nắm bắt được. Mỗi người đều bước vào tuổi trưởng thành sau khi tuổi trẻ trôi qua, thế giới quan của mỗi người về cơ bản sẽ hình thành khác nhau, dần dần tính cách trở nên khác nhau và những hiểu biết về xã hội cũng sẽ khác nhau.

Điều thứ hai không nên “ngồi lê đôi mách” những chuyện không liên quan đến mình

Người ta nói rằng, con người có hai tai, hai mắt, nhưng chỉ có một cái miệng, ngụ ý hãy lắng nghe nhiều hơn, quan sát nhiều hơn và nói ít đi. Những chuyện bên ngoài đường đều là những chuyện không liên quan đến mình, vậy nên hạn chế ngồi lê đôi mách với bạn bè hay hàng xóm về những chuyện không liên quan đến ta, cũng là tránh cho ta khỏi tai vạ vậy.

Có nhiều người đến tuổi trung niên cảm thấy nhàn rỗi quá mà hay để ý đến những chuyện của người khác, rồi bàn luận với người nọ rồi người kia, cũng từ những câu chuyện ấy có thể sẽ không đúng sự thật nữa, có thể ai đó sẽ bị tổn hại hay hiểu nhầm.

Tại thời điểm này, chúng tôi khuyên bạn không nên can thiệp vào những việc của người khác, đặc biệt là việc cá nhân hay gia đình, bởi vì trong khi can dự vào công việc kinh doanh của người khác, bạn có khả năng làm mất lòng người khác hoặc thậm chí làm trái ý họ có thể gây ra mâu thuẫn, bạn cũng có thể lãng phí thời gian, sức lực của mình.

Khi đến tuổi trung niên, con người ta không nên làm những việc mạo hiểm như hồi còn trẻ, dù sao thì cũng đã lập gia đình, đã trở thành tấm gương của con cháu, nên không thể muốn gì liền làm nấy, nên suy nghĩ kỹ những hậu quả trước khi làm, nên học cách kiềm chế bản thân.

Khi người ta ngoài 50 tuổi, người đầu tiên không quản được chính là kẻ tiểu nhân!

Trên đời này có một loại người chúng ta không nên động vào họ, hễ động đến họ, nhắc nhở họ, họ thật sự giống như một quả bom sẽ phát nổ bất cứ lúc nào, không những vậy họ sẽ ôm một mối hận trong lòng và tìm cách trả thù lại.

Những loại người này họ có một đặc điểm, rất hay suy diễn lời nói của người khác, bất kể người khác nói gì về họ họ sẽ suy diễn theo nghĩa tiêu cực và áp đặt những lời độc ác lên người kia.

Thật sự gần kiểu người này khó chịu nhất. Vì vậy, chúng ta không nên tiếp xúc quá nhiều với loại người này, chúng ta không quen với loại người này làm gì, nhưng chỉ cần không liên quan đến chúng ta, chúng ta không nên quan tâm đến họ.

Kẻ tiểu nói chung là hẹp hòi và ngang ngược, ngay cả khi họ thua cuộc và rút ra được bài học thì chắc chắn hắn sẽ không chịu thuyết phục, và hắn nhất định sẽ nghĩ ra nhiều cách để gây bất lợi cho bạn trong tương lai.

Kẻ tiểu nhân nhìn chung không quan tâm đến tình cảm, thứ mà họ coi trọng nhất đó là quyền lợi, trong cuộc sống nhất định phải tránh xa những kẻ tiểu nhân. Đến tuổi 50 trở ra, cuộc sống của bạn lúc đó đã ổn định nhiều, vậy nên đừng tiếp xúc với những kẻ tiểu nhân, để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống của mình.

Loại người thứ hai không nên quản là người hay đố kỵ.

Đặc điểm dễ nhận thấy người có lòng đố kỵ đó là họ ít khi hoặc không bao giờ kết bạn với những người tài giỏi hơn mình. Một khi họ phát hiện đồng nghiệp, bạn bè hay người thân của mình có tài năng hay năng lực hơn mình thì người có lòng đố kỵ sẽ tìm cách xa lánh hoặc nói xấu người đó vì trong tâm hồn và suy nghĩ của họ đã bị sự đố kỵ lắp đầy, họ luôn cảm thấy ganh ghét và muốn ganh đua với người giỏi hơn.

Thường thì một số người có tính đố kỵ rất lớn, thậm chí một số việc không liên quan gì đến họ nhưng khi thấy người khác được lợi, họ sẽ rất khó chịu khi nhìn thấy điều đó, và họ sẽ cảm thấy có sự mất mát nào đó trong lòng, họ sẽ cảm thấy không công bằng, và họ sẽ chán ghét người khác, thậm chí họ sẽ tìm những rắc rối mang đến cho người khác.

Những kẻ đố kỵ luôn thích soi mói chuyện của người khác. Họ cũng thường hay nhòm ngó sự thành đạt, hạnh phúc, nhan sắc của người khác sinh ra lòng tức tối rồi đắm chìm với những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực như buồn bực, lo lắng, căm ghét và cảm giác tự ti.

Đặc biệt, những người có lòng đố kỵ họ luôn chăm chăm vào những khuyết điểm hay lỗi lầm của người khác để phán xét nhằm giảm giá trị của người đó với mọi người.

Thực chất, người ghen ghét đố kị cũng giống như một người mù, họ không bao giờ nhìn thế giới như nó vốn vậy, thay vào đó, họ bóp méo nó đi, và thường có các câu hỏi tại sao như vậy.

Khi chúng ta qua ngưỡng 50 tuổi cũng đã đi qua nửa đời người rồi, đương nhiên mong cuộc sống sau này ổn định hạnh phúc, người có tính ghen ghét đố kỵ mạnh bạn tuyệt đối phải tránh, vì họ thấy rất khó chịu khi nhìn thấy cuộc sống của bạn viên mãn.

Cổ nhân đã từng nói: “Tâm tật đố là loại tâm vô cùng xấu, vừa hại người lại còn hại lại chính mình”. Kết giao với loại người này chỉ dẫn đến nhiều phiền phức cho cuộc sống của bạn.

Những người trên 50 tuổi, vì không còn là thanh niên nữa nên lúc này không cần quản những người như vậy, tiếp xúc những người bạn như vậy sẽ chỉ gây hại chứ không có lợi gì.

 
Theo Nguyệt Hòa
Vạn điều hay
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây