Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


YouTube thử nghiệm tùy chọn phát '1.080p Premium'


Một số người xem YouTube đã báo cáo rằng họ bắt đầu thấy một tùy chọn mới cho chất lượng video trong trình đơn thả xuống của trang web.

Theo Engadget, ngoài tùy chọn phát lại 1.080p cơ bản, những người này cho biết họ cũng thấy một tùy chọn khác có nhãn "1.080p Premium" với ghi chú bên dưới cho biết tùy chọn này cung cấp "Enhanced bitrate". Thông tin cũng được phát ngôn viên YouTube thừa nhận và cho biết trang web đang thử nghiệm chất lượng video mới hiện có sẵn cho một nhóm nhỏ người đăng ký YouTube Premium.

YouTube thử nghiệm


YouTube mô tả đây là phiên bản tốc độ bit nâng cao của 1.080p với mục đích cung cấp nhiều thông tin hơn cho mỗi pixel, mang lại trải nghiệm xem chất lượng cao hơn. Ngoài ra, không có thay đổi nào với chất lượng của độ phân giải 1.080p tiêu chuẩn.

Mặc dù vậy, thảo luận trên Reddit, một số người xem cho biết họ nhận thấy độ phân giải 1.080p tiêu chuẩn trên trang web có chất lượng kém. Việc tốc độ bit, vốn sử dụng làm phép đo lượng dữ liệu video được truyền trong một khung thời gian nhất định, cao hơn có thể có nghĩa là nó thu được hình ảnh đẹp hơn mà không cần tăng độ phân giải. Được biết, việc chuyển sang 4K sẽ cho phép người xem tiếp cận các video đẹp và sắc nét hơn, nhưng nó sẽ phát trực tuyến một tập tin lớn hơn nhiều và khiến người xem bị tốn nhiều tiền hơn hoặc ngốn nhiều dung lượng dữ liệu hơn.

Hiện tại, tùy chọn phát video 1.080p nâng cao chỉ là một tính năng thử nghiệm và YouTube hoàn toàn có thể loại bỏ việc triển khai rộng rãi tính năng này. Trong trường hợp tính năng này được chấp thuận, chỉ thuê bao trả phí YouTube Premium mới có thể truy cập vào nó.

 

Theo Thành Luân
Thanh niên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây