Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Vì sao ác nhân trên phim không dùng iPhone?


Các ác nhân, hay những vai phản diện trong các bộ phim thường không dùng iPhone và đó không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên.
 
Vì sao

Các sản phẩm của Apple rất phổ biến trên những chương trình truyền hình hay phim, nhưng công ty không trả tiền để quảng bá sản phẩm trên màn ảnh. Thực tế, "táo khuyết" rất sẵn lòng cung cấp MacBook, iPad, iPhone cho studio sản xuất phim ảnh, nhưng với yêu cầu khắt khe riêng.

Đầu tiên, cần hiểu rằng các công ty nói chung sẽ phải trả tiền cho nhà sản xuất nội dung (chính là studio) để sản phẩm hoặc thương hiệu của mình được xuất hiện trên ấn phẩm truyền thông (phim, chương trình truyền hình...). Về cơ bản, nếu người xem thấy logo (biểu trưng) của một thương hiệu nào đó, nhiều khả năng công ty ấy đã trả tiền cho studio. Ngược lại, nếu logo bị che mất, tức là họ không bỏ tiền tài trợ hay mua quảng cáo.

Theo Bloomberg, Apple không có thói quen trả tiền để sản phẩm lên sóng. Thay vào đó, hãng cung cấp thiết bị cho các studio hoàn toàn miễn phí dưới dạng đạo cụ. Apple thậm chí còn đưa nhà sản xuất chương trình TV "Gia đình hiện đại" (Modern Family) iPad để sử dụng trước khi máy bán ra. Chiếc máy tính bảng này đã xuất hiện trong một phần của bộ phim được chiếu 2 ngày trước khi người dùng có thể sở hữu máy trên thị trường.

Không trả tiền để quảng bá nhưng thiết bị Apple vẫn xuất hiện trên phim, chương trình truyền hình nhờ chính sách tài trợ đạo cụ. Tuy nhiên, thiết bị miễn phí cho studio sử dụng phải tuân theo yêu cầu riêng từ Apple.

Điều kiện tiên quyết: Apple không muốn ác nhân, vai phản diện sử dụng iPhone. Đạo diễn Rian Johnson của phim Knives Out từng tiết lộ điều này khi chia sẻ về tác phẩm của mình. Ông nói đôi khi người xem có thể xác định một nhân vật là phản diện hay không bằng cách xem họ dùng điện thoại gì.

"Apple có cho phép sử dụng iPhone trong phim, nhưng nếu bạn đang xem một bộ phim có các tình tiết bị ẩn, thì chắc chắn mấy kẻ xấu không ai dùng iPhone. Đó là điểm mấu chốt", Rian nói.

Trên thực tế, Apple chưa từng nói cụ thể rằng "kẻ xấu không thể dùng iPhone", nhưng các tài liệu hướng dẫn chính thức cho thấy sản phẩm của hãng chỉ được "xuất hiện ở những cảnh tươi sáng nhất". Đáng chú ý còn có thêm yêu cầu mọi thứ liên quan tới Apple đều "không được phép mang tới cảm giác có tài trợ".

Như vậy, "táo khuyết" yêu cầu sản phẩm của hãng phải xuất hiện một cách tự nhiên trong phim và chương trình truyền hình, như một phần bình thường trong cuộc sống của con người. Việc trả tiền để xuất hiện hay đặt logo Apple vào phía trước, giữa khung hình có thể hủy hoại mong muốn đó. Và nếu người xem luôn liên tưởng iPhone với "người tốt" thì cũng không gây hại gì.

Điều này có thể phá hỏng cảm giác hồi hộp khi xem phim, nhưng nếu lần tới theo dõi những cảnh hồi hộp, hãy chú ý xem kẻ khả nghi đang sử dụng điện thoại nào bởi đây có thể là gợi ý quan trọng để xác định ai là ác nhân, kẻ phản diện.

Theo Anh Quân
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây