Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Twitter sẽ cho phép các tổ chức xác minh tài khoản giả mạo


Sau khi triển khai tính năng xác minh tính phí Twitter Blue, tỉ phú Elon Musk cho biết công ty đang nghiên cứu một cách mới để xác thực người dùng.

Theo Engadget, ông Musk cho biết Twitter sẽ sớm bắt đầu triển khai một tính năng cho phép các tổ chức xác định các tài khoản thực sự được liên kết với họ. Ông Musk không chia sẻ quá nhiều, tuy nhiên tính năng này gần như chắc chắn là một phản hồi cho các vấn đề mà nền tảng này gặp phải trong tuần qua.

Twitter


Sau khi công ty bắt đầu tung ra gói đăng ký Twitter Blue mới với giá 8 USD/tháng vào hôm 9.11, trang web nhanh chóng bị tấn công bởi những kẻ “troll” sử dụng dịch vụ mạo danh người nổi tiếng và thương hiệu. Điều này trở thành cơn ác mộng đối với các doanh nghiệp và nhà quảng cáo.

Ví dụ, cổ phiếu công ty dược phẩm Eli Lilly giảm 4,37% vào cuối tuần khi một tài khoản giả mạo “đã được xác minh” nói rằng công ty đang sản xuất insulin miễn phí. Kết quả là, giá trị vốn hóa của Eli Lilly bị mất khoảng 15 tỉ USD.

Điều này cho thấy ông Musk phải chấp nhận thực tế là một nền tảng truyền thông xã hội không thể tồn tại nếu không kiểm duyệt nội dung. Đây là điều mà Musk đã không quan tâm khi tiếp quản Twitter. Trước khi kết thúc thỏa thuận mua lại Twitter, ông Musk tự nhận mình là người tự do ngôn luận.

Việc thiếu kiểm soát nội dung trên Twitter của Musk đã khiến một số nhà quảng cáo rời khỏi dịch vụ và làm sụt giảm doanh thu đáng kể cho công ty, điều mà ông Musk không hề muốn do các khoản nợ mà ông đang có sau khi mua lại Twitter.

 

Theo Thành Luân
Thanh niên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây