Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


TikTok sao chép tính năng Stories của Facebook


TikTok vừa giới thiệu tính năng Stories cho phép người dùng đăng nội dung biến mất sau 24 giờ, tương tự với những gì Facebook và Instagram đang làm trong những năm qua.
 
TikTok

Công ty cho biết họ đang "thử nghiệm nhiều hình thức giúp người sáng tạo nội dung đưa ý tưởng lên cộng đồng TikTok".

Đây là ví dụ cho việc các hãng công nghệ lớn luôn học tập lẫn nhau trong quá trình xây dựng nền tảng của riêng mình, dù ngoài mặt họ luôn cáo buộc đối thủ có hành vi phản cạnh tranh.

Theo Business Insider, Instagram ra mắt Stories từ năm 2016 để bắt kịp Snapchat, khi ấy đã có tính năng này trước. Instagram Stories trở thành một trong những công cụ được ưa chuộng nhất trên nền tảng, thu hút hơn 500 triệu người sử dụng hằng ngày, theo dữ liệu từ 99Firms.

Thành công với Stories chưa được bao lâu, Instagram phải chứng kiến đối thủ TikTok chiếm lĩnh thị trường mạng xã hội bằng các video ngắn gây nghiện. Facebook - công ty sở hữu Instagram không bỏ lỡ cơ hội ra mắt tính năng Reels vào tháng 8.2020 với mục đích cạnh tranh với TikTok.  

Lúc này, TikTok Stories chính là lời đáp của TikTok đối với Instagram và Facebook.

Tính năng Stories ngày càng trở nên quen thuộc đối với người dùng mạng xã hội. Ngoài Facebook, Instagram và Snapchat, Stories còn có mặt trên LinkedIn, Pinterest, YouTube, Netflix...

Nhưng không phải tính năng đăng bài 24 giờ lúc nào cũng mang lại thành công như mong đợi. Twitter từng công bố Fleets bắt chước Stories nhưng đành phải đóng cửa sau 8 tháng hoạt động vì người dùng Twitter dường như không quan tâm đến tính năng này lắm. 

Nói về việc sao chép ý tưởng từ đối thủ, CEO Mark Zuckerberg từng viết trong một email rằng các mạng xã hội chỉ có thể sáng tạo một số cơ chế hữu hạn. Do đó, khi có một mạng xã hội chinh phục thị trường bằng những cơ chế hấp dẫn, các công ty đối thủ chỉ còn cách theo sau họ chứ khó nghĩ ra cơ chế hoàn toàn mới.

Nếu không vay mượn ý tưởng, người đứng đầu Facebook còn có thể vượt qua đối thủ theo một cách khác. Năm 2012, CEO Facebook từng xem Instagram là mối đe dọa đối với Facebook trong chuỗi email gửi nhân viên. Cùng năm đó, Facebook quyết định mua lại Instagram với giá 1 tỉ USD. 
Theo Mai Anh
Thanh niên 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây