Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Làm gì khi iPhone tự ngắt sạc ở 80% pin?

Từ phiên bản iOS 13, Apple bổ sung tính năng mới có tên Optimized Battery Charging giúp tối ưu hóa việc sạc pin cho thiết bị iOS. Và nhiều thiết bị sạc bị dừng lại ở mức 80%, cách khắc phục ra sao?
 
khi iPhone


Tính năng mới này ra mắt nhắm đến các người dùng có thói quen sạc điện thoại trong thời gian dài qua đêm là chính. Cách thức hoạt động của Optimized Battery Charging là sẽ phân tích thời gian của thói quen cắm sạc của bạn trước khi đi ngủ và rút sạc ra khi thức dậy, từ đó sẽ tự động chọn mốc thời gian nào để phân ra các giai đoạn sạc khác nhau.
Hiểu cách đơn giản hơn là khi bạn cắm nguồn sạc cho điện thoại, thiết bị sẽ nhanh chóng được sạc lên tới mức 80% và chuyển sang trạng thái chờ sạc trong suốt đêm, tiếp theo thiết bị sẽ phân tích thời gian bạn sắp thức dậy theo thói quen để sạc tiếp cho vừa đủ 100% khi bạn thức dậy. Như vậy sẽ giúp tiết giảm thời gian mà pin tiêu tốn ở mức sạc 100%, giúp kéo dài tuổi thọ của pin hơn.
Vì vậy đôi khi bạn phải dậy sớm hơn thường ngày sẽ thấy vì sao thiết bị của mình sạc cả đêm rồi những vẫn “giậm chân tại chỗ” ở mức 80%.
Mặc định iOS 13 đã tự động kích hoạt tính năng tối ưu hóa sạc pin này cho thiết bị, người dùng không thích có thể tắt đi theo cách sau:
1. Mở Settings (Cài đặt)
2. Kéo xuống và chọn vào dòng Battery (Pin) > Battery Health (Tình trạng Pin) > tắt chọn ở dòng Optimized Battery Charging (Sạc pin được tối ưu hóa).
3. Xuất hiện thông báo cảnh báo, chọn Turn Off (Tắt) để tắt hoàn toàn tính năng này.

 
Theo Phong Đỗ
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây