Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


iPhone 11 xuống giá, cạnh tranh trực tiếp với nhiều máy Android


Giá tham khảo iPhone 11 chính hãng sau khi trừ khuyến mại chỉ chưa tới 11 triệu đồng, cùng với đó nhiều smartphone khác từ Apple cũng giảm so với kỳ điều chỉnh gần nhất.
 
iPhone 11

Từ đầu quý 2/2022, giá iPhone trên kệ hàng chính hãng Việt Nam liên tiếp giảm để kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn kinh doanh ảm đạm nhất năm của dòng smartphone do Apple sản xuất. Chỉ chưa đầy 2 tuần sau đợt điều chỉnh cuối tháng 5, mới đây giá iPhone 11, 12 và 13 lại tiếp tục thay đổi có lợi cho người tiêu dùng.

Trong đó, đáng chú ý nhất là việc iPhone 11 xuống dưới 11 triệu đồng sau khi trừ khuyến mại. Cụ thể, một đại lý ủy quyền (AAR) của Apple đang niêm yết sản phẩm với giá 11,39 triệu đồng cho phiên bản màu trắng, dung lượng 64 GB. Nếu thanh toán qua ứng dụng, khách hàng được trừ thêm 500.000 đồng, chưa gồm ưu đãi quà tặng khác. Như vậy, chỉ với 10,89 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu mẫu iPhone nhỏ gọn này để phục vụ nhu cầu cơ bản hằng ngày.

Dù ra mắt từ mùa thu năm 2019 và về Việt Nam vào cuối năm đó, tới nay iPhone 11 vẫn đáp ứng tốt các tác vụ cơ bản cần phải có trên smartphone, cũng như nhu cầu giải trí và vẫn là model có khả năng quay phim, chụp hình tốt trong phân khúc giá 10 - 12 triệu đồng. Sản phẩm còn được Apple hỗ trợ rất dài về hệ điều hành. Về mặt hiệu năng, người dùng cũng không cần phải lo lắng nếu chọn thiết bị... 3 năm tuổi này.

Ở mức giá mới, iPhone 11 được dự đoán cạnh tranh mạnh mẽ với nhiều smartphone tầm trung cận cao cấp đang có mặt trên thị trường, đến từ các thương hiệu uy tín khác vốn được người Việt tin dùng như Samsung, Oppo hay Xiaomi...

Không chỉ "giành khách" với smartphone chạy hệ điều hành Android, iPhone 11 còn đối đầu trực tiếp với iPhone SE 2022. Trừ con chip xử lý đời cũ hơn, model này có nhiều lợi thế hơn thiết bị vừa ra mắt đang bị "hắt hủi" tại Việt Nam. Cụ thể, iPhone 11 có mức giá tốt hơn, trong khi sở hữu màn hình 6,1 inch, hỗ trợ bảo mật Face ID, thiết kế thời thượng, nhiều màu sắc hơn. Trong khi đó, iPhone SE 2022 màn hình chỉ 4,7 inch, vẫn dùng phím Home vật lý truyền thống tích hợp bảo mật Touch ID bằng vân tay, thiết kế giống hệt iPhone 8 ra mắt từ 2017.

Thực tế kinh doanh từ các AAR tại Việt Nam cho thấy iPhone SE 2022 đang "ế" và không có khả năng cạnh tranh với iPhone 11. Thiết bị này nhanh chóng giảm giá ngay sau khi lên kệ và hiện có đại lý để giá máy chưa tới 12 triệu đồng.

Ngoài sản phẩm trên, kệ hàng chính hãng ở tuần đầu tháng 6 còn tiếp tục chứng kiến các mẫu iPhone khác giảm giá. Ví dụ, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max dung lượng 128 GB đều giảm gần 2 triệu đồng so với thời điểm cuối tháng 4, đầu tháng 5. iPhone 13 Pro Max bản dung lượng tối đa 1 TB vừa ra mắt có giá tới gần 50 triệu đồng nay còn hơn 42 triệu đồng.

iPhone 12 bản 64 GB vừa xuống dưới mốc 16 triệu cách nay khoảng 2 tuần, giờ chưa tới 15,4 triệu đồng.

Giới quan sát đánh giá giai đoạn quý 2 và thời gian của quý 3 sẽ là thích hợp cho những người dùng không có nhu cầu quá đặc biệt với smartphone, muốn trải nghiệm máy dùng iOS để sở hữu iPhone, đặc biệt khi iPhone 11 đang có mức giá hấp dẫn như hiện nay, có thể xem là "món hời".

 
Theo Anh Quân
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây