Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


iPadOS 16 trì hoãn phát hành


Bản cập nhật iPadOS 16 nhiều khả năng sẽ bị trì hoãn phát hành, do những vấn đề liên quan đến khả năng đa nhiệm của iPad.
 
iPadOS

Theo Neowin, quyết định trì hoãn việc phát hành iPadOS 16 dường như bắt nguồn từ tính năng Stage Manager - một nền tảng nâng cao khả năng đa nhiệm trên iPad M1. Nếu đúng, đây là lần đầu tiên Apple không phát hành đồng thời hai bản cập nhật iOS và iPadOS.

Stage Manager là tính năng cho phép người dùng vận hành một số tác vụ trên iPad cùng lúc. Tính năng này sẽ cho phép thay đổi kích thước cửa sổ và nhanh chóng chuyển đổi giữa các cụm ứng dụng khác nhau. Nó cũng sẽ giữ cho các ứng dụng tồn tại và hoạt động trong nền.

Các phiên bản iPadOS trước đây khá hạn chế về tính năng bổ sung mà thay vào đó ưu tiên về thời lượng pin cũng như tối ưu hóa bộ nhớ. Mặc dù vậy, kể từ iPadOS 15, Apple đã giới thiệu menu đa nhiệm mới ở đầu ứng dụng, cho phép người dùng truy cập ứng dụng Split View hoặc Slide Over một cách dễ dàng. iPadOS 15 thậm chí còn có tính năng Multi-window Shelf động giúp đơn giản hóa đa nhiệm.

Tính năng Stage Manager được cho là sẽ đưa đa nhiệm lên cấp độ tiếp theo. Tính năng này được cho là sắp xếp các ứng dụng và cửa sổ đang mở một cách thông minh. Sử dụng tính năng này, người dùng có thể nhóm các cửa sổ lại với nhau khi làm việc trên các tác vụ cụ thể.

Có vẻ như Stage Manager có một số sai sót và trục trặc. Tính năng này thậm chí có thể làm hỏng ứng dụng hoặc khiến chúng hoạt động thất thường. Hơn nữa, nếu người dùng truy cập vào một ứng dụng chiếm toàn bộ màn hình, Stage Manager có thể đóng đột ngột. Việc trì hoãn phát hành iPadOS 16 cho phép các nhà phát triển khắc phục lỗi. Apple có thể phát hành bản cập nhật mới nhất cùng với máy tính bảng iPad mới vào tháng 10.
Theo Thành Luân
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây