Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Giới kinh doanh rục rịch qua Singapore, Thái Lan 'săn' iPhone 14


Những chiếc iPhone 14 Series về sớm vẫn được giới buôn điện thoại xách tay kỳ vọng tạo ra lợi nhuận dù có thể không còn "hot" như các năm trước.
 
Giới kinh

iPhone 14 Series bắt đầu mở bán ở những thị trường cấp 1 (Tier 1) từ ngày 16.9, chỉ một tuần sau khi Apple giới thiệu sản phẩm ở sự kiện ra mắt. Năm nay, Đông Nam Á có thêm Thái Lan trở thành Tier 1, bên cạnh thị trường Singapore truyền thống.

Từ cách nay ít ngày, nhiều người kinh doanh iPhone xách tay đã bắt đầu nhận đặt trước và cam kết đưa những model đầu tiên về Việt Nam ngay trong ngày 16.9 hoặc chậm nhất 17.9. Trong khi đó, Việt Nam thuộc nhóm thị trường Tier 3 nên dù có mở bán sớm hơn mọi năm như lời một số đại lý ủy quyền khẳng định gần đây, người dùng muốn sở hữu iPhone 14 chính hãng sẽ phải đợi thêm khoảng 3 tuần.

Nam Dương, chủ cửa hàng kinh doanh iPhone xách tay tại Hà Nội cho biết đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ cần thiết để sang Singapore, chuẩn bị cho đợt mở bán iPhone 14 đầu tiên. Theo tính toán của anh, giá iPhone 14 Pro tại Singapore bản rẻ nhất chưa đến 27 triệu đồng, trong khi 14 Pro Max dưới 30 triệu đồng (giá trị sau khi hoàn thuế).

"Những máy về sớm sẽ bán lại được với giá cao do vẫn còn nhiều khách hàng không ngại chi tiền để sở hữu trước, vì thế chi phí chuyến đi không phải lo lắng. Dự kiến máy về từ ngày 17.9 và tôi có thể kiếm được một khoản nho nhỏ từ tiền chênh lệch như mọi năm", Dương chia sẻ.

Trong khi đó, một người chuyên dẫn khách lẻ đi du lịch tại Singapore cho biết nếu kết hợp trong dịp này và mua iPhone về sớm để bán lại, mỗi máy có thể mang lại chênh lệch 7 - 8 triệu đồng.

Ngoài Singapore, Thái Lan năm nay trở thành Tier 1 của Apple cũng trở thành điểm đến hấp dẫn với cả người du lịch kết hợp mua iPhone lẫn giới kinh doanh. Hiện "xứ sở chùa vàng" có 2 Apple Store (cửa hàng kinh doanh chính thức của Apple) nằm trong trung tâm thương mại. Một số dân buôn tính toán giá iPhone tại Thái Lan còn rẻ hơn nhiều so với Singapore do chênh lệch tỷ giá, trong khi chi phí đi lại, ăn ở tại đây rẻ như tại Việt Nam.

Một máy iPhone mua tại Thái Lan sau khi hoàn thuế và chuyển đổi từ tiền bath của Thái sang tiền Việt có thể chênh tới hơn 6 triệu đồng. Khoản tiền này chưa gồm tiền lãi do bán với giá cao hơn vì là thiết bị về Việt Nam sớm sau thời điểm mở bán.

Ví dụ, iPhone 14 Pro 128 GB đang được các AAR Việt Nam dự kiến giá 30,99 triệu đồng, còn tại Thái Lan, giá niêm yết là 41.900 baht, trừ khoảng 2.160 (hoàn thuế) chỉ còn 38.740 baht, tương đương khoảng 25,2 triệu đồng. Tương tự, iPhone 14 Pro Max sau hoàn thuế và quy đổi chênh khoảng 6,3 - 6,5 triệu đồng tùy tỷ giá tại từng thời điểm.

Tuy nhiên, khả năng mua được hàng tại Thái Lan không cao. Nguyên nhân bởi lượng hàng mở đặt trước trên website Apple Thái không nhiều và sẽ sớm hết suất, trong khi đó khách vãng lai sẽ ít cơ hội mua được tại Apple Store do nằm trong trung tâm thương mại - nơi lượng người mua sắm luôn đông. Đây cũng là năm đầu Thái Lan lên Tier 1 nên chắc chắn giới kinh doanh và người tiêu dùng trong nước sẽ không bỏ qua cơ hội này để trở thành những người đầu tiên sở hữu iPhone 14 Series.

Ngoài ra, hiện cũng có một số người nhận đặt iPhone 14 từ các thị trường khác như Hồng Kông, Nhật Bản, Anh, Đức... với cam kết về trước và rẻ hơn so với giá dự kiến của hàng chính hãng. Người dùng cần lưu ý rằng Apple đang siết chặt chính sách bảo hành iPhone và các thiết bị tại Việt Nam nhằm đẩy mạnh phân khúc hàng chính hãng. Các đơn vị chỉ tiếp nhận bảo hành trong trường hợp chủ máy xuất trình được hóa đơn mua bán cụ thể của từng sản phẩm và có quyền từ chối nếu không đủ giấy tờ.


 
Theo Anh Quân
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây