Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Cách tăng tốc độ iPhone bằng thủ thuật đơn giản


iPhone chậm lại có thể bắt nguồn từ một số nguyên nhân, bao gồm việc bộ nhớ cache hệ thống đầy. Thủ thuật đơn giản dưới đây có thể giúp tăng tốc độ iPhone một cách nhanh chóng.
 
Cách tăng

Theo BGR, bộ nhớ cache của iPhone sẽ bị đầy lên trong quá trình hoạt động duyệt web, với nguyên nhân bắt nguồn từ trình duyệt di động Safari cũng như Chrome. Vì vậy, xóa bộ nhớ cache trình duyệt là cách có thể giúp iPhone nhanh hơn. Dưới đây là cách thức thực hiện.

Xóa bộ nhớ cache Safari

Bộ nhớ cache trình duyệt không chỉ ảnh hưởng đến PC mà còn cả các thiết bị di động, vì vậy dọn dẹp bộ nhớ cache sẽ giúp làm sạch hệ thống. Làm như vậy, người dùng có thể loại bỏ hệ thống của mình các tập tin và tập lệnh khó chịu đã chất đống trong một thời gian dài.

Để xóa bộ nhớ cache trên Safari, hãy bắt đầu bằng cách mở ứng dụng Cài đặt. Tiếp theo, cuộn xuống cho đến khi nhìn thấy mục Safari, từ đó người dùng sẽ thấy một tùy chọn có tên “Xóa lịch sử và dữ liệu trang web”.

Lưu ý người dùng nên nhận thức đầy đủ về tác dụng của điều này trước khi thực hiện. Nói một cách đơn giản, xóa lịch sử và dữ liệu trang web sẽ xóa tất cả lịch sử trình duyệt. Hơn nữa, nó cũng sẽ xóa mọi mật khẩu đã lưu cho các trang web mà người dùng đã lưu.

Khi đảm bảo chấp nhận kết quả gây ra, người dùng có thể nhấp vào tùy chọn nói trên. Một lời nhắc cảnh báo sẽ xuất hiện, lúc này hãy chấp nhận lời nhắc và trình duyệt sẽ được dọn dẹp bộ nhớ cache. Sau đó, hiệu suất iPhone sẽ nhanh hơn.

Thao tác trên có thể giúp xóa cookie nhưng vẫn giữ lịch sử duyệt web, vì vậy người dùng có thể thực hiện việc này bằng cách đi tới Cài đặt > Safari > Nâng cao > Dữ liệu trang web. Tiếp theo, chỉ cần chạm vào Xóa tất cả dữ liệu trang web.

Xóa bộ nhớ cache Chrome

Nếu là người sử dụng Chrome thay vì Safari trên iPhone, người dùng cũng có thể xóa bộ nhớ cache trên Chrome đơn giản giống như đối với Safari. Người dùng chỉ lấy iPhone ra và kích hoạt Chrome. Khi thực hiện việc này, người dùng có thể nhấn vào ba chấm ngang ở cuối màn hình. Sau đó nhấn vào Cài đặt > Quyền riêng tư > Xóa dữ liệu duyệt web.

Khác với Safari, Google cung cấp cho người dùng lựa chọn xóa dữ liệu chi tiết hơn. Người dùng sẽ thấy họ có tùy chọn xóa cookie, lịch sử trình duyệt hoặc hình ảnh và tập tin lưu trong bộ nhớ cache. Điều ấn tượng hơn nữa là người dùng có thể xóa dữ liệu trên trong các phạm vi thời gian cụ thể. Ví dụ: thay vì xóa tất cả lịch sử trình duyệt, người dùng có thể chọn xóa lịch sử trình duyệt của mình từ Một giờ qua, 24 giờ qua, 7 ngày qua, 4 tuần qua và Từ trước đến nay.

Bên cạnh đó, Google Chrome cũng có tùy chọn Xóa nhanh, giúp xóa lịch sử duyệt web trong 15 phút cuối cùng. Người dùng có thể truy cập tính năng này bằng cách chạm vào biểu tượng hồ sơ của mình ở góc trên bên phải, sau đó chạm vào “Xóa 15 phút qua”.

Sau khi mọi thứ được thực hiện, tốc độ của iPhone có thể cải thiện rất nhiều, đặc biệt là trên các mẫu iPhone cũ đã có một lượng lớn lịch sử duyệt web.

Theo Kiến Văn
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây