Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Bí mật đường kẻ dưới biểu tượng pin iPhone


Apple đã "kẻ một đường rất mỏng" bên dưới biểu tượng pin iPhone ở màn hình khóa và ẩn đi một tính năng hữu dụng cho người dùng.
 
Bí mật

Apple tạo ra iOS với giao diện đơn giản, trực quan nhưng vẫn có những điều xuất hiện lạ lùng mà không có lời giải thích từ hãng. Một trong số đó chính là đường kẻ mờ phía dưới biểu tượng pin, vạch sóng Wi-Fi, sóng di động xuất hiện ở màn hình khóa.

Đây không phải lần đầu tiên một thứ bí ẩn xuất hiện trên màn hình iPhone. Kể từ iOS/iPadOS 14, người dùng đã nhìn thấy chấm màu cam hoặc xanh lạ thường ở góc trên phía bên phải "tai thỏ" (notch). Đó thực chất là thông báo về việc có ứng dụng nào đấy đang chạy ngầm và sử dụng camera, microphone trên máy.

Còn đường kẻ dưới biểu tượng pin đã xuất hiện từ lâu trước đó, khoảng iOS 11.2 nhưng dường như rất ít người để ý tới điều này. Thực tế, đây chính là điểm chỉ báo cho vị trí người dùng có thể mở nhanh Trung tâm kiểm soát (Control Center) từ màn hình khóa, hay nói một cách hình tượng, đó là tay nắm cửa để mở ra Control Center. Tính năng này tương tự với vạch kẻ đậm ở dưới cùng màn hình, nơi người dùng cần vuốt lên để mở khóa điện thoại.

Control Center là khu vực đặc biệt chứa các "công tắc nhanh" để bật tắt một số tính năng như chuyển đổi chế độ Airplane Mode, bật/tắt Wi-Fi, Bluetooth, mạng di động... Người dùng cũng có thể cài thêm nhiều lối truy cập tắt để tiện thao tác mở/tắt đèn flash, máy quét mã QR, máy tính... Tóm lại, các tính năng truy cập nhanh thường được đặt tại Control Center để tiết kiệm thao tác cho người dùng khi cần dùng tới các ứng dụng, công năng của máy.

Người dùng thấy phiền vì ai cũng có thể kéo Control Center xuống thì họ cũng được tùy chỉnh để không thể mở Trung tâm kiểm soát từ màn hình khóa của iPhone. Tuy nhiên, cách này không làm cho vạch kẻ đó mất đi.

Để tắt tính năng mở nhanh Control Center từ màn hình khóa, người dùng truy cập theo đường dẫn Settings (Cài đặt) > Touch ID & Passcode (Touch ID và Mật khẩu). Tại đây sẽ có phần chỉnh Control Center thuộc phân mục "Allow Access When Locked" (Cho phép truy cập khi máy đã khóa) và chỉ cần kéo công tắc gạt sang vị trí tắt.

Apple khá tinh tế trong việc tạo ra những thao tác có lợi trong quá trình sử dụng của người dùng, nhưng hãng lại không đề cập hay giải thích rõ vì sao có sự xuất hiện của đường kẻ bên dưới biểu tượng pin, cũng như một số tính năng "bí ẩn" khác.
Theo Anh Quân
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây