Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Apple đưa iPod nano vào danh sách 'đồ cổ'

Chiếc iPod nano đã được Apple thêm vào danh sách những thiết bị “cổ điển” của hãng này.
 
iPod nano

Apple vừa thêm chiếc iPod nano thế hệ thứ 7 vào danh sách các sản phẩm cũ, còn được gọi là “cổ điển và lỗi thời”, và chính thức hạn chế các chế độ hỗ trợ tích cực cho máy nghe nhạc này.
Được giới thiệu vào ngày 7.9.2005, iPod nano được coi là iPod nhỏ nhất sử dụng màn hình. Trong quá trình hoạt động gần 12 năm của mình, chiếc máy nghe nhạc nổi tiếng này đã có nhiều hình dạng, kích thước và định dạng khác nhau.

Thế hệ đầu tiên có thiết kế cao và mỏng, mang ngôn ngữ thiết kế truyền thống của iPod. Với các nút bấm điều khiển hình tròn và màn hình màu 1,5 inch, thiết bị có thể có bộ nhớ 2 GB hoặc 4 GB.

Qua nhiều năm, thiết kế của iPod nano đi từ các hình thái cao và mảnh mai đến thấp và vuông vắn. Sau đó nó quay lại hình dạng cao, tiếp đến là hình vuông toàn màn hình, và cuối cùng là một thiết kế giống như một chiếc iPhone thu nhỏ với nút Home. Mỗi thế hệ kế tiếp bao gồm một màn hình màu, các nút điều khiển vật lý trên thiết bị (và sử dụng thao tác điều khiển bằng màn hình cảm ứng với các thế hệ sau này). Apple cũng sử dụng nền tảng này để thử nghiệm các công nghệ mới như camera tích hợp, vật liệu khung máy độc đáo và độ hoàn thiện tùy chỉnh.

Chiếc nano thế hệ thứ 7 cuối cùng ra mắt vào năm 2012 với màn hình 2,5 inch, thiết kế nằm dọc và sử dụng nút Home. Apple sau đó đưa ra một phiên bản làm mới cho thiết bị vào tháng 7.2015 bằng cách thêm 3 tùy chọn màu sắc mới.

Việc bổ sung nano vào danh sách “cổ điển” có nghĩa là các thiết bị iPod nano thế hệ thứ 7 đủ điều kiện để sửa chữa và bảo dưỡng tại Genius Bars và nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple, nhưng chỉ khi có sẵn các bộ phận cần thiết. Trong 2 năm nữa, nano cuối cùng được cho là sẽ trở nên lỗi thời và sẽ không còn đủ điều kiện để sửa chữa.

 
Theo Phong Đỗ
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây