Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


33% ứng dụng di động rơi vào lãng quên và dễ bị hack


Có tới 1/3 số ứng dụng di động viết cho Android, iOS không còn được cập nhật bảo mật, tiềm ẩn nhiều rủi ro về an toàn thông tin.
 
ứng dụng

Theo kế hoạch, Google và Apple sẽ sớm gỡ bỏ gần 1,55 triệu ứng dụng di động trên 2 cửa hàng phần mềm Play Store, App Store. Đây đều là các chương trình đã không được cập nhật trong hơn hai năm qua.

Trang Phone Arena cho biết con số trên chiếm hơn 1/3 tổng lượng phần mềm đang tồn tại trên hai nền tảng di động lớn nhất thế giới. Trong đó có 869.000 app thuộc Play Store (cho Android) và 650.000 chương trình trên App Store của iOS.

Nghiên cứu bảo mật cho thấy những phần mềm không được nhận các bản cập nhập trong vòng 2 năm gần nhất đều tiềm ẩn rủi ro bị tin tặc tấn công. Hai "gã khổng lồ công nghệ" đều có chính sách cụ thể khi làm việc với các nhà phát triển về việc xử lý những chương trình bị chính đơn vị phát hành "bỏ rơi". Play Store sẽ tự động dừng hiển thị cho người dùng đối với phần mềm không được cập nhật, đồng thời không trả kết quả trong công cụ tìm kiếm.

Trong khi đó, Apple cũng gỡ bỏ phần mềm bị bỏ quên sau 2 năm kể từ lần cập nhật gần nhất trên App Store. Thực tế, khối lượng ứng dụng bị liệt vào danh sách "lãng quên" vô cùng lớn, nhưng có 68% trong số này (tương đương 3,1 triệu phần mềm) được cập nhật ít nhất 1 lần trong khung thời gian 2 năm. Danh mục bị lãng quên chủ yếu là Giáo dục, Game...

Những ứng dụng được cập nhật nhiều nhất thường là chương trình có nhiều lượt tải. Công ty phân tích Pixalate nhận thấy 84% phần mềm có trên 100 triệu lượt tải được cập nhật ít nhất 6 tháng 1 lần. Ngược lại, số lượng app coi như lãng quên hoàn toàn, không cập nhật trong vòng 5 năm qua lên tới 314.000.

Một số nhỏ các nhà phát triển độc lập tỏ ra bất bình vì chính sách trên của Google, Apple. Họ cho rằng ứng dụng di động của mình vẫn hoạt động tốt và không cần thiết phải cập nhật gì trong thời gian dài, do vậy cảm thấy đang bị nhắm tới một cách thiếu công bằng.

Theo Anh Quân
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây