Yêu từ năm 19 tuổi, hai ông bà trút hơi thở cuối vẫn bên nhau

Thứ bảy - 17/12/2022 15:46:32


Ông Hubert Malicote trút hơi thở cuối cùng vào tối 30/11, trong khi bà June Mailcote qua đời chưa đầy một ngày sau đó.

Tình yêu thời "ông bà anh" luôn là thứ mà con cháu mơ ước bởi sự giản dị, chân thành. Mỗi khi được chứng kiến những câu chuyện của các ông các bà, người trẻ lại có chút gì đó ghen tị, ngưỡng mộ khôn nguôi, điển hình như mối tình của cặp vợ chồng đã bên nhau quá nửa đời người dưới đây.

Chuyện tình này là của ông Hubert Malicote và bà June, cả hai sống ở Ohio (Mỹ). Họ đều 100 tuổi, đã ở bên nhau gần 80 năm và có 3 người con, 7 cháu và 11 chắt.

Cách đây không lâu, bà June bị ốm nặng và được chuyển vào viện theo chế độ chăm sóc cuối đời. Chứng kiến sức khỏe của vợ ngày một xấu đi, ông Hubert đau lòng đến suy sụp. Sau khi vợ nằm viện một ngày, người chồng cũng được chuyển vào nằm cùng phòng với bà. Tuổi cao sức yếu, ông Hubert và bà June đã hôn mê suốt 5 ngày trời, lúc này họ vẫn ở bên nhau. Đến khoảng 21h ngày 30/11, ông Hubert trút hơi thở cuối cùng trong giấc ngủ. Bà June cũng đi theo chồng sau đó 20 tiếng.

Sam, 76 tuổi, con trai của cặp đôi chia sẻ: “Họ đã đi cùng nhau. Tôi cảm thấy buồn bã dẫu biết rằng mình không nên như thế. Họ đã sống một cuộc đời lâu dài, hạnh phúc bên nhau suốt nhiều năm trời".

Chuyện tình của cặp đôi khiến nhiều người ngưỡng mộ. Ông Hubert và bà June đều sinh vào tháng 7/1922. Hai người quen nhau vào năm 1941 tại một nhà thờ, bấy giờ họ mới 19 tuổi. Trong số những cô gái ngồi ở gian ghế phía trước, ông Hubert lỡ say mê nụ cười của bà June, và đó là cách mối quan hệ của họ bắt đầu.

Yêu từ năm 19 tuổi 1


Kể từ lần gặp đầu tiên đó, hai ông bà nói chuyện, đi dạo, hẹn hò với nhau nhiều hơn. Ông Hubert từng chia sẻ: "Tôi thường tự hỏi cuộc sống của chúng tôi sẽ ra sao nếu như cô ấy không cười". 1 năm sau, khi cả hai tròn 20 tuổi, ông cầu hôn và bà đã đồng ý. Như được định mệnh se duyên, hai người luôn dành cho nhau tình cảm ngọt ngào, nồng nàn.

Ông Hubert có tham gia Hải quân. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ, ông quay về Ohio sinh sống cùng vợ và làm việc ở một công ty công nghệ. Bà June là người phụ nữ nội trợ toàn thời gian và dồn công sức nuôi nấng, chăm sóc cho ba đứa con của họ. Trong mắt ông Hubert, bà June là bà nội trợ tuyệt vời nhất - người đã dành toàn thời gian và công sức để chăm sóc gia đình và nuôi nấng 3 đứa con chu đáo. "Cô ấy may váy cho con gái chúng tôi, trồng một vườn rau lớn, thu hoạch và đóng họp cho cả nhà. Phải nói rằng vợ tôi rất giỏi", Mirror dẫn lời người chồng.

Trong suốt mấy chục năm chung sống, hai người luôn dành cho nhau sự tôn trọng và yêu thương. Mối tình hơn 80 năm của đôi vợ chồng 100 tuổi từng thu hút chú ý của truyền thông Mỹ. Trong dịp kỷ niệm đám cưới lần thứ 79, ông Hubert và bà June kể rằng bí quyết để duy trì mối quan hệ lâu dài của hai người là tránh tranh cãi. Ông Hubert nói: "Chúng tôi không trải qua cuộc sống quá êm đềm từ đầu đến cuối. Tuy nhiên, hai vợ chồng không bao giờ làm điều gì gây tổn thương cho nhau. Nếu có vấn đề bất đồng, tôi sẽ ra ngoài vài phút sau đó quay lại giải quyết vấn đề hoặc thay đổi chủ đề đang được nói tới".

Bạn sẽ không bao giờ muốn làm tổn thương người mình yêu. Hãy đặt người ấy lên hàng đầu, lên trên cảm xúc của bạn, có gì khó khăn thì giải quyết sớm. Tôi khuyên các đừng có đi ngủ khi đang xích mích đấy". Còn bà June luôn tự hào vì: "Chúng tôi chưa cãi nhau bao giờ". Bà June nói thêm: "Chúng tôi chưa cãi nhau lần nào cả".

Cả hai vợ chồng này đều thống nhất rằng để hạnh phúc thì nên đặt đối phương lên trước cảm xúc của mình. "Bạn sẽ chẳng bao giờ muốn làm tổn thương người mình yêu. Hãy đặt người ấy lên hàng đầu, lên trên cảm xúc của bạn. Nếu có khó khăn, hãy giải quyết chúng. Tôi khuyên bạn đừng có điên mà lại quyết đi ngủ khi đang xích mích", ông Hubert chia sẻ thêm.

Con gái Jo của hai vợ chồng cũng tiết lộ rằng bố mẹ mình luôn "nắm tay và chúc nhau ngủ ngon mỗi tối". "Sau đó vào buổi sáng, bố mẹ rất vui khi nhìn thấy nhau. Họ cười lớn để chào nhau", bà Jo nói.

Theo Tú Anh
Tổng hợp

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây