Vắc xin và lòng biết ơn

Thứ tư - 30/06/2021 20:34:47
Dạo này mọi người đều hỏi thăm nhau bằng câu 'Đã tiêm vacxin chưa?', rồi rất nhiều người sau khi được tiêm đều úp lên mạng xã hội  như là một trào lưu mới trong thời Covid.
 
Vắc xin

Có người lại chia sẻ lại hành trình sau khi những giọt vắc xin bắt đầu chạy vào cơ thể.  Nào sốt, nào đau mỏi khắp người và thậm chí, rất nhiều người còn hoang mang sợ hãi vì biết đâu mình có thể nằm trong số ít những người không may bị phản kháng nặng với vắc xin.  

Biết ơn thay vì khoe "chiến tích"

Vắc xin ở nhiều quốc gia đang rất khan hiếm. Thế nên thay vì coi việc mình được ưu tiên tiêm vắc xin như một cái gì đó để gọi là "chiến tích " thì hãy thể hiện nó như một sự biết ơn nếu như mình đã may mắn hơn hàng vạn người ngoài kia chưa có cơ hội để được tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

Hôm vừa rồi một anh bạn giáo viên đã nhắn tin chia sẻ với tôi rằng anh ấy rất biết ơn khi mình đã được tiêm vắc xin. Ít hôm sau, một cô em đang làm việc tại tòa án huyện Cần Giờ (TP.HCM) cũng nhắn cho tôi với cảm xúc tương tự. Tôi bỗng thoáng giật mình vì điều này. Ít hôm sau lướt Facebook tôi thấy ca sĩ Quốc Đại chia sẻ dòng trạng thái với ẩn ý rằng xin mọi người đừng khoe hình ảnh mình vừa được tiêm văc xin, vì ngoài kia đang có hàng ngàn người nghèo khổ vẫn chưa có cơ hội để được tiêm .

Những ngày này tôi cũng nôn nóng với câu hỏi làm thế nào để mình được gọi tiêm văc xin một cách sớm nhất? Nhưng rồi trong tôi lại tồn tại một dòng suy nghĩ khác khi có hàng trăm người đang gồng mình đương đầu với cuộc chiến vô hình kia rất cần được tiêm  trước mình. Rồi những người nghèo khó yếu thế hơn trong xã hội cũng đang cần một cơ hội để được tiêm.

Tôi có được đọc bài viết của một ai đó chia sẻ trên Facebook rằng họ sẵn sàng nhường cơ hội được tiêm vắc xin cho những người cần thiết hơn mình. Vì một nhẽ nếu đứng trong đám đông 10 người và 9 người còn lại đã được tiêm  thì họ vẫn cảm thấy an lòng. Còn hơn một mình họ may mắn được tiêm, trong khi 9 người còn lại thì không. 

San sẻ cùng nhau

Hơn một năm dịch bệnh đồng nghĩa với việc kéo theo bao hệ lụy kinh tế đi xuống. Các doanh nghiệp phá sản, công nhân mất việc, người ở thành phố phải bỏ về quê, người làm nghệ thuật phải đi làm nhân viên giao hàng kiếm sống qua ngày. Mọi thứ xoay vần theo chiều hướng khó khăn. Thế nhưng, tất cả vẫn cùng nhau chia sẻ để  chung tay góp tiền mua vacxin. 

Chính phủ đang nỗ lực từng ngày để tất cả mọi người dân chúng ta đều được tiêm vắc xin một cách sớm nhất. Hơn bao giờ hết, ngay lúc này đây sự san sẻ cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng để sớm đẩy lùi đại dịch bệnh.

Nước giàu san sẻ vắc xin cho nước nghèo. Người giàu san sẻ cơ hội được tiêm vắc xin cho người nghèo và đôi khi trước những những biến cố của nhân loại như vậy luôn là điềm báo tốt lành cho những ai biết cách khơi dậy những hạt mầm của sự biết ơn và lòng yêu thương hiến tặng

Thế nên bên cạnh việc kêu gọi cùng nhau tiêm vắc xin, thì cũng cần kêu gọi hành động cùng san sẻ cơ hội được tiêm cho những ai đang cần thiết hơn mình. Nó như một sự hiến tặng để cho chúng ta dù ở trong bất kỳ thành phần nào trong xã hội cũng đều có cơ hội được sống như nhau.

 
Theo Trần Hà My
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây