Tiết lộ nghệ thuật "chốt đơn" siêu xe bạc tỷ với giới nhà giàu

Thứ năm - 24/06/2021 07:17:18
Để bán được siêu xe cho đại gia – người đẹp, Mr. Xuân Hoàn luôn tuân thủ nghiêm ngặt những nguyên tắc nghề nghiệp riêng của mình.
 
Xuân Hoàn

Gần đây, công chúng có dịp xôn xao trước màn "đụng hàng" bất ngờ giữa Ngọc Trinh và "ngọc nữ bolero" Lily Chen. Không hẹn mà gặp, cả 2 người đẹp này cùng sắm xế hộp bạc tỷ màu hồng từ một một tay sales đình đám trong giới chơi xe – Mr. Xuân Hoàn.

Người đàn ông này thường được biết tới qua các biệt danh như "sát thủ sales", "trùm chốt đơn Mercedes", "tay sales khét tiếng Sài Gòn",… Nhìn vào sự nghiệp của anh, dư luận mới thấy những mỹ từ trên không hề nói quá chút nào.

Bán siêu xe chỉ trong 10 ngày, liên tục phá kỷ lục của chính mình

Xuân Hoàn sinh năm 1980, hiện đang làm việc tại TP. HCM . Anh bắt đầu làm sales cho dòng xe nhập khẩu từ năm 2004, nhưng rồi lại rẽ hướng sang ngành truyền thông, làm giám đốc công ty giải trí.

Sau nhiều thăng trầm, vào năm 2014, Xuân Hoàn quyết định quay về làm sales cho hãng xe trước sự ngỡ ngàng của bạn bè. Vốn đam mê Mercedes-Benz từ lâu, anh không mất nhiều thời gian để ra quyết định. Nhưng từ vị trí ông chủ xuống làm nhân viên, người đàn ông này phải gạt hết mọi cảm xúc trong lòng để bắt đầu lại.

"Tôi hiểu, đây gọi là khi chúng ta lên voi xuống chó, cảm giác nó để lại cho mình chính là sự mặc cảm. Nhưng sự thật là chức danh gì cũng không còn quan trọng với tôi nữa rồi".

Người bình thường phải mất từ 2-4 tuần mới bán được và giao xe cho khách hàng, còn Xuân Hoàn chỉ cần 10 ngày để làm điều tương tự. Sở hữu năng lực sales vượt trội nên chỉ sau 6 tháng, anh đã đứng nhất toàn công ty, chưa bao giờ rớt hạng.

Từ khi về làm cho Mercedes-Benz, Xuân Hoàn luôn tự hào về 5 kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" của mình. Anh là người duy nhất ký hơn 32 chiếc xe/tháng, giao hơn 20 xe/tháng, ký 32 đơn chỉ trong 4 ngày triển lãm, người đầu tiên bán được xe cánh chim mắc nhất Mercedes-Benz Việt Nam và luôn tự phá kỷ lục của bản thân.

Xuân Hoàn cũng là người tiên phong trong việc đưa Mercedes tiếp cận gần hơn với giới nghệ sĩ. Khách hàng của anh cũng là những gương mặt đình đám như người mẫu Ngọc Trinh, diễn viên Quốc Trường, ca sĩ Minh Hằng, nữ đại gia Di Băng,…

Tay sales khét tiếng tiết lộ, anh bán xe cho sao Việt thứ nhất vì có sẵn mối quan hệ, thứ hai vì Mercedes-Benz Việt Nam có chính sách hỗ trợ cho tập khách hàng này.

"Quan trọng nhất, công việc này như một cái duyên của tôi, nhiều lúc tôi cảm thấy cũng đầy thách thức và áp lực, nhưng sau tất cả tôi tìm được niềm vui và có lẽ là một chút danh tiếng", anh chia sẻ.

Khách càng giàu, càng quen, càng phải bán hợp lý

Ngành nghề nào cũng có khó khăn, nghề sales xe bạc tỷ cũng không ngoại lệ. Xuân Hoàn cho rằng thách thức lớn nhất của công việc này là hiểu được khách hàng muốn gì mà không cần hỏi.

"Bạn phải biết quan sát, nghiên cứu, cộng thêm nhạy bén nữa. Làm sao tôi có thể giao cho cô nhân viên văn phòng chiếc xe quá loè loẹt, hay cô gái cá tính lại bán cho chiếc xe nhìn vô là thấy nghiêm túc?", anh chia sẻ.

Thường xuyên bán xe cho đại gia, Xuân Hoàn tâm niệm rằng mình phải tạo được niềm tin tuyệt đối cho khách hàng, cho họ thấy sản phẩm xứng đáng để bỏ tiền. Triết lý kinh doanh của anh là người càng quen, càng giàu thì càng phải bán hợp lý; không vì họ nổi tiếng mà nâng giá.

 "Việc chốt deal với tôi gần như chỉ đơn giản là ở trên phương diện THÍCH hay KHÔNG THÍCH mà thôi, chưa bao giờ tôi và khách hàng kì kèo với nhau về giá cả", anh nói.

Trong quá trình sales, Xuân Hoàn nắm giữ khá nhiều bí mật của khách hàng. Tuy nhiên, anh không để tâm hay phán xét những chuyện riêng tư đó, mà chỉ tập trung vào công việc chính của mình.

"Tôi coi khách hàng như là bạn, vậy nên ngoài xã hội ai lừa lọc ai không cần biết, bước vào showroom, họ coi tôi là bạn, đã là bạn thì không lừa nhau!", anh khẳng định.

Đối với Xuân Hoàn, mỗi chiếc xe cũng như một thành viên trong gia đình. Anh cũng muốn khách hàng cảm nhận được điều đó, nên luôn tổ chức lễ bàn giao xe rất kỹ lưỡng, từ bó hoa cho đến bức hình.

Theo lý giải của tay sales đình đám, mua xe là cột mốc quan trọng trong đời người, bởi chúng ta phải hết sức nỗ lực mới đủ tiền cho xe lăn bánh. Điều này hoàn toàn khác với những nước phương Tây.

"Thứ tôi được nhận về là gì? Chính là thương hiệu cá nhân, khách hàng họ sẽ không bao giờ quên mình!", anh cho biết.

Bán xe đỉnh, chơi YouTube giỏi, lấy vợ cũng phải "máu mặt"

Ngoài làm sales cho Mercedes-Benz, Xuân Hoàn còn sở hữu một garage ô tô riêng, chuyên nâng cấp nội thất và phụ tùng cho các siêu xe đắt đỏ. Chiếc Rolls-Royce hồng đen giá 8-9 tỷ đồng của Ngọc Trinh, hay chiếc Mercedes-Maybach S450 4Matic của Lily Chen, đều là tác phẩm của người đàn ông này.

Bên cạnh đó, Xuân Hoàn cũng xây dựng một kênh YouTube cá nhân khá ăn khách, với gần 400.000 người đăng ký. Đây là nơi để anh chia sẻ về quá trình làm việc, kỹ năng sales xe và các buổi bàn giao sản phẩm cho người nổi tiếng.

Trong tương lai, Xuân Hoàn dự định sẽ tìm hiểu thêm về chuyện giảng dạy, để tiếp tục truyền lửa cho những bạn trẻ đam mê nghề sales xe.

"Khi theo nghề sales thì phải xác định nó là startup thì mới trụ được. Phải có được đam mê, đầu tư về mặt kiến thức, vật chất, phải chuẩn bị kế hoạch cho công việc này. Nếu chỉ coi là công việc đi làm thì không có sự bứt phá. Phải coi nó là sự khởi nghiệp thì bạn mới có thể thành công và chạm đến nó một cách tuyệt vời nhất", anh tâm sự.

Để có được thành công như hôm nay, Xuân Hoàn cho biết, ngoài đam mê thì lời khuyên từ vợ cũng giúp anh rất nhiều. Được biết, vợ của tay sales này có biệt danh là Suri Thanh Nga – một gương mặt cũng khá quyền lực trong giới giải trí Việt.

Cô từng là trưởng phòng của 2 công ty truyền thông lớn, đảm nhận PR cho nhiều chương trình giải trí ăn khách như Giọng Hát Việt, The Face Vietnam, The Remix, Giọng Ải Giọng Ai, Thách Thức Danh Hài... Hiện tại, Suri Thanh Nga đã lui về hậu phương, chuyên tâm chăm sóc cho gia đình và lo chuyện kinh doanh riêng.
Theo Tú Khuê
Tri thức trẻ
 Tags: Mr Xuân Hoàn

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây