Tập được tính cách này, bạn sẽ sống khỏe, sống thọ hơn!

Chủ nhật - 03/04/2022 20:15:37

Lạc quan, yêu đời có thể giúp bạn sống thọ, sống khỏe hơn những người bi quan, theo trang web sức khỏe của Mỹ Healthline.
 
Tập được

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Boston (Mỹ) đã đưa ra kết luận trên sau một nghiên cứu theo dõi 233 nam giới trong hơn 22 năm.

Kết quả đã cho thấy những người lạc quan, yêu đời cảm thấy hạnh phúc hơn, ít gặp căng thẳng hơn và đối mặt với căng thẳng khác xa so với những người bi quan.

Nghiên cứu cũng cho thấy người thường lạc quan có tâm trạng tích cực hơn và ít có thái độ tiêu cực hơn.

Và quan trọng nhất, kết quả đã cho thấy, những người lạc quan sẽ sống thọ và sống khỏe mạnh hơn những người bi quan, theo Healthline.

Tiến sĩ Lewina O. Lee, tác giả nghiên cứu, phó giáo sư tâm thần học tại Trường Y Đại học Boston, cho biết các nhà nghiên cứu muốn kiểm tra xem liệu có phải nhờ vào việc người lạc quan đối phó với căng thẳng hằng ngày bằng thái độ xây dựng hơn và do đó họ cảm thấy hạnh phúc hơn không.

“Căng thẳng có tác động tiêu cực đến sức khỏe. Nghiên cứu của chúng tôi là minh chứng cho thấy lạc quan có thể thúc đẩy sự khỏe mạnh ở tuổi già, từ đó giúp kéo dài tuổi thọ”, tiến sĩ Lee nói thêm.

Lợi ích của suy nghĩ tích cực

Nghiên cứu này cung cấp thêm bằng chứng cho những nghiên cứu trước đây đã chứng minh người lạc quan yêu đời sẽ sống khỏe mạnh hơn.

Và một nghiên cứu năm 2019 cũng của nhóm nghiên cứu trên cũng đã cho thấy những người lạc quan nhất - sống lâu hơn những người ít lạc quan nhất từ ​​11 - 15%, ngay cả sau khi đã điều chỉnh các yếu tố như bệnh mạn tính, trình độ học vấn và các thói quen tập thể dục, ăn uống, theo Healthline.

Tiến sĩ Jagdish Khubchandani, giáo sư về sức khỏe cộng đồng tại Đại học Bang New Mexico (Mỹ) nói rằng: Ngày càng nhiều bằng chứng khẳng định tinh thần lạc quan và thái độ tích cực có thể tác động tốt đến hệ thống miễn dịch, chức năng não và sức khỏe thể chất.

Ông Khubchandani nói thêm: “Quá nhiều căng thẳng và suy nghĩ tiêu cực sẽ làm suy yếu việc tiết hoóc môn vào máu và suy yếu khả năng miễn dịch của cơ thể, dẫn đến dễ bị tổn thương hơn đối với bệnh tật hoặc khả năng phục hồi sau khi mắc bệnh trở nên yếu hơn, do cơ thể không thể đáp ứng mạnh mẽ với căng thẳng và bệnh tật”, theo Healthline.

 
Theo Thiên Lan
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây