Một học sinh lớp 10 của VN đạt danh hiệu Thủ khoa thế giới

Chủ nhật - 25/12/2022 18:14:28


Một học sinh lớp 10 tại TP.HCM đã đạt danh hiệu 'Top in the world' - Thủ khoa thế giới dành cho thí sinh điểm cao nhất thế giới của Hội đồng khảo thí quốc tế Cambridge.

hs lopas 10


Ngày 25.12, bà Đặng Phương Dung, Giám đốc quốc gia chương trình giáo dục phổ thông quốc tế Cambridge (CAIE), cho biết: Giải thưởng 'Top in the world' - Thủ khoa thế giới là danh hiệu dành cho những học sinh đạt điểm số cao nhất thế giới trong từng môn học trên phạm vi toàn cầu. Với số lượng hơn 13.000 trường thực hiện chương trình giáo dục phổ thông quốc tế Cambridge trong gần 170 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới, việc đạt được giải thưởng này rất có giá trị, là minh chứng cho sự nỗ lực trong học tập.

“Trong kỳ thi quốc tế Cambridge IGCSE năm nay, Việt Nam vinh dự khi Nguyễn Phúc Minh Khôi, học sinh lớp 10 Trường THPT Quốc tế Việt Úc, với điểm tuyệt đối 100% đã giành được danh hiệu Thủ khoa thế giới môn toán”, bà Phương Dung chia sẻ.

Kết quả cả 8 môn thi của Minh Khôi trong kỳ thi IGCSE 2022 đều đạt điểm xuất sắc (A-A*). Trong đó có 6 môn đạt điểm A* là toán, sinh học, hóa học, vật lý, kinh doanh, công nghệ thông tin. 2 môn đạt điểm A là toán nâng cao, tiếng Anh. Được biết, riêng môn toán nâng cao Khôi đã tự học trong vòng 4 tháng.

Trong suốt quá trình học tập của mình từ trước đến nay, Minh Khôi luôn là học sinh có thành tích học tập ấn tượng ở cả 2 chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam và chương trình Quốc tế Cambridge.

Trước đó, Minh Khôi cũng đạt giải đồng của "Giải thưởng Doanh nghiệp công nghệ số iDEA”, chương trình trực tuyến phi lợi nhuận của Vương quốc Anh.

Chia sẻ về thành tích của mình, Minh Khôi cho biết: “Đây là minh chứng cho niềm yêu thích của em với môn toán. Em thấy toán là môn học rất liên quan và hữu dụng đối với cuộc sống. Toán còn là nền tảng để mọi người có thể hiểu cách thế giới hoạt động và cách để giúp thế giới vận hành tốt hơn”.

Theo người đại diện của CAIE, đã từng có 3 học sinh Việt Nam đạt danh hiệu Thủ khoa thế giới.

 

Theo Bích Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây