Cậu bé khiếm thị mơ ước thành Nhà trị liệu tâm lý

Thứ ba - 29/11/2022 06:25:00


Đến bây giờ nhiều người quen vẫn không tin cậu bé Nguyễn Huỳnh Long lại là sinh viên đại học bởi cách đây 6 năm, khi đang học lớp 10 cậu bé đã bị tai nạn giao thông nghiêm trọng tưởng chừng như không thể qua khỏi. 

Huỳnh Long kể, trước đây em là một cậu bé khoẻ mạnh, thông minh lanh lợi, luôn đạt thành tích học giỏi. Năm học lớp 10, một hôm trên đường đi học về Huỳnh Long đã bị tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Dù may mắn được cứu chữa kịp thời nhưng vụ tai nạn giao thông đã khiến cho cậu bé bị chấn thương sọ não, làm phù nề dây thần kinh thị giác dẫn tới vĩnh viễn bị mù cả hai mắt.

“Lúc đó em đã rất tuyệt vọng. Em đã nghĩ không biết rồi ngày mai cuộc đời mình sẽ ra sao, sẽ phải sống như thế nào để không trở thành gánh nặng của bố mẹ. Ngồi im trong bóng tối, đã có những lúc em tính quẩn, muốn quên đi cả cuộc đời. Nhưng rồi em nghĩ tới bố mẹ đang chăm lo cho em hàng ngày, nghĩ tới những người còn thua thiệt hơn em. Trong một lần nghe kể về tấm gương nghị lực của những người khiếm thị, em đã quyết tâm sẽ quay trở lại với cuộc sống”- Huỳnh Long nhớ lại.

Cậu bé khiếm thị mơ ước


Sau một thời gian tìm đủ mọi cách điều trị nhưng không có kết quả, Hoàng Long đành chấp nhận trở thành một người khiếm thị. Xin đi học chữ nổi một thời gian, cậu đã vượt qua những khó khăn để tiếp tục quay lại học tiếp phổ thông trung học. Long chia sẻ: “Con đường tuy chông gai nhưng cũng không thể làm cản bước chân của em. Em tiếp tục chương trình lớp 11 rồi 12 và luôn được xếp hạng Nhất với học lực Giỏi trong lớp cả hai năm liền, được tuyển thẳng vào đại học”.

Theo học khoa Tâm lý của Đại học Sư phạm TPHCM, Huỳnh Long kể đã tự lo được cho bản thân khi tự đi học, tự làm làm mọi việc trong khả năng. Cậu tự đi học, tự nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa. Long kể nhiều năm lo chữa trị cho con, gia đình cậu bị kiệt quệ. Ba mẹ già yếu, bệnh tật, gia cảnh rất khó khăn, anh chàng tân sinh viên muốn giúp đỡ cho cha mẹ được chút nào hay chút đó.

“Nghe tin có học bổng Nâng bước Thủ khoa, em vui lắm. Bước vào Trường Đại học Sư phạm em đã mang theo ước mơ trở thành một Nhà trị liệu tâm lý để lan tỏa tình yêu thương, đồng cảm đến cộng đồng người khuyết tật nói chung và người khiếm thị nói riêng. Nếu được phần học bổng giá trị này sẽ là nguồn động lực to lớn để em nỗ lực hơn nữa, biến những giấc mơ của mình trở thành hiện thực và có thể góp một phần nhỏ cho cộng đồng xã hội. Nếu nhận được phần học bổng này em hứa sẽ nỗ lực không ngừng để không phụ lòng các nhà tài trợ đã tin tưởng. Em mong các vị có sức khỏe thật tốt để giúp thêm được nhiều bạn khuyết tật nữa hướng tới tương lai”- Huỳnh Long viết trong tâm thư như thế.

 

Theo Trọng Thịnh
Tiền phong

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây