5 lời khuyên của tỷ phú kim cương cho người trẻ

Thứ tư - 02/12/2020 07:28:13
Tỷ phú kim cương Fred Mouawad, đồng sở hữu công ty nữ trang Mouawad (Thụy Sĩ) đã có những chia sẻ với người trẻ về cách làm việc hiệu quả trong một bài viết mới đây.
 
thói quen1

1. Xác định những ưu tiên của bạn

Thông thường, nhiều người trong chúng ta thấy mình tiêu tốn hàng giờ mà không có mục đích thực sự. Không có mục đích, chúng ta lạc lối trên con đường mình đã đặt cho đến một ngày chúng ta nhận ra rằng mình đang ở một nơi khác xa so với nơi chúng ta muốn. Chúng ta bắt đầu hối hận về những lựa chọn của mình và suy ngẫm về những gì chúng ta nên làm hoặc không nên làm.

Điều quan trọng là phải hiểu những gì chúng ta coi trọng khi còn trẻ. Nhưng hãy lưu ý rằng những ưu tiên này có thể thay đổi khi chúng ta già đi hoặc vai trò của chúng trong cuộc sống của chúng ta thay đổi.

Chìa khóa là hãy tìm ra sự cân bằng phù hợp trong cuộc sống bằng cách phân chia hiệu quả thời gian của chúng ta cho việc học, dành thời gian cho bạn bè và gia đình, dành thời gian cho riêng mình để trẻ hóa bản thân. Hãy vạch ra 3 ưu tiên hàng đầu của bạn và dành nhiều thời gian hơn cho chúng nhưng cố gắng không bỏ qua các trách nhiệm khác.

2. Tận dụng tối đa thời gian

Mặc dù những nỗ lực thật khó có thể đo lường, nhưng chúng ta thường đạt được kết quả tốt nhất trong khoảng 20% thời gian của mình. Vậy chúng ta phải làm gì với 80% còn lại?

Bằng cách nhận thức được quy tắc 80-20 đó, chúng ta có thể xác định các lĩnh vực mà chúng ta nên đầu tư nhiều thời gian hơn. Thay vì chỉ đầu tư thời gian để cố gắng hoàn thành mục tiêu, hãy suy nghĩ xem lượng thời gian bạn bỏ ra sẽ tác động đến kết quả như thế nào. Nhiều thời gian hơn đôi khi không đồng nghĩa với năng suất tốt hơn; hãy tối đa hóa thời gian của bạn.

3. Đo lường năng suất của bạn

Để cải thiện năng suất, bạn cần các dữ liệu có thể đo đếm được để đánh giá. Ví dụ: nếu bạn là nhà phân tích, hãy đếm số lượng báo cáo bạn có thể làm hàng tuần. Lập thời gian biểu để hoàn thành nhiệm vụ và đo lường thời gian thực tế đã sử dụng so với thời gian bạn dự kiến. Sử dụng một công cụ phần mềm như Taskworld để đo lường hiệu suất nhằm điều chỉnh và cải thiện năng suất.

4. Thử nghiệm với các cách tiếp cận khác nhau

Để liên tục nâng cao năng suất của mình, bạn phải nâng cao tiêu chuẩn với mỗi nhiệm vụ bạn thực hiện. Bạn phải nhanh hơn những gì bạn đang làm hoặc thay đổi cách tiếp cận của mình.

Trong hầu hết các trường hợp, cách tốt nhất để cải thiện hiệu suất là không ngừng suy nghĩ về những gì bạn có thể cải thiện và thử các phương pháp khác nhau để đạt được mục tiêu đó. Tiếp tục làm những gì hiệu quả và bỏ qua những thứ còn lại. Hãy luôn luôn thử nghiệm.

5. Giảm thiểu sự lãng phí thời gian

Mọi người đều có những khoảng thời gian lãng phí mà họ không nhận ra. Đơn giản là chúng ta không biết rằng có một số hoạt động tiêu tốn rất nhiều thời gian của chúng ta. Có những hoạt động chúng ta thích thực hiện nhưng không mang lại giá trị hoặc những hoạt động chúng ta nghĩ rằng ta nên làm nhưng kỳ thực ta có thể ủy quyền. Những thứ này làm tiêu hao thời gian và năng lượng.

Hãy thử ghi lại những việc bạn làm trong một tuần, sau đó xác định cách bạn sử dụng thời gian. Có thể bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả. Bằng cách loại bỏ những khoảng thời gian lãng phí, năng suất của bạn sẽ tăng lên.

Khởi nghiệp không hề dễ dàng và quản lý thời gian cũng như năng suất là một trong những thách thức lớn nhất. Và nhớ rằng, nếu trở thành một doanh nhân dễ dàng, ai cũng đã thành doanh nhân rồi.

 
Theo Đăng Dương
Vietnamnet

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây