Victoria Beckham: 'Ai cũng có thể sống tử tế'

Thứ hai - 20/07/2020 07:50:10
Nhà thiết kế Victoria Beckham dạy con gái Harper khi thấy bạn học ngồi một mình, hãy tới bên hỏi han để họ không thấy cô đơn.
 
Victoria Beckham1

Thấu cảm là giá trị cốt lõi mà Victoria Beckham trân trọng nhất. Tính cách đó làm nên con người cô, một doanh nhân và một bà mẹ, truyền cảm hứng cho thương hiệu thời trang, làm đẹp của cô. Trên tạp chí Vogue Australia số tháng 7, Victoria đăng bài viết giải thích tại sao hiện tại chúng ta cần quan tâm và san sẻ với nhau nhất.
"Từ nhỏ, cha mẹ luôn dạy tôi tầm quan trọng của sự tử tế. Tôi thường dạy điều tương tự với các con. Dù bạn giỏi đến đâu hay vẻ bề ngoài thế nào, điều quan trọng nhất là đối xử tốt với người khác.

Thời đi học, tôi khá kỳ quặc, không có nhiều bạn bè. Nhìn lại, tôi nhận ra lúc đó đang bị bắt nạt. Tôi không bao giờ muốn ai phải trải qua những điều tương tự. Vì vậy, khi Harper đi học, tôi nói với con: 'Nếu thấy một cô bé khác ngồi một mình ở sân chơi, con hãy đề nghị chơi cùng bạn ấy. Hãy đến gần và tương tác, vì mẹ cũng từng có thời giống cô bé đó'. Tôi muốn mọi người biết rằng họ không phải cô đơn khi có Harper ở cạnh.

Một số từng nói việc đối xử tàn nhẫn với nhau được coi là thời thượng trong làng mốt. Hiện tại, tôi nghĩ sự tử tế thật ngầu. Tôi may mắn được làm việc với những người tài năng, chăm chỉ và luôn tôn trọng lẫn nhau. Tôi thích ý tưởng thương hiệu của chúng tôi truyền thông điệp đó tới cộng đồng. Tất nhiên, chúng ta luôn mắc sai lầm, nhưng điều quan trọng là học từ chúng và trở nên tốt hơn.

Theo ý kiến cá nhân, đại dịch này khiến sự tử tế càng thêm quan trọng - không ai có thể phớt lờ nó. Lúc này, chúng ta đều sợ hãi và lo âu. Chưa ai từng trải qua hoàn cảnh tương tự. Nhiệm vụ của chúng ta là bảo vệ và giải thích cho lũ trẻ về giai đoạn điên rồ này. Đồng thời, hãy kiên nhẫn, thấu hiểu và hỗ trợ lẫn nhau.

Gia đình tôi giúp đỡ cộng đồng và những người gặp hoàn cảnh khó khăn qua những hành động nhỏ. David và lũ trẻ thường tham gia một số hoạt động tình nguyện tại viện dưỡng lão gần nhà. Chúng tôi tặng lương thực và các nhu yếu phẩm tới các trung tâm từ thiện, kèm theo thư viết tay từ các thành viên gia đình. Chúng tôi biết mình may mắn và muốn dùng sự ảnh hưởng của bản thân để nâng cao nhận thực và động viên mọi người.

 
Victoria Beckham

Dù thực tại đang rất tồi tệ, giãn cách xã hội cho chúng ta thêm thời gian để ở cạnh những người thân yêu. David nấu ăn rất ngon và tôi cũng giỏi việc nhà. Giống nhiều người khác, giai đoạn phong tỏa khiến gia đình tôi trân trọng cuộc sống xung quanh hơn. Một hôm, tôi bị tiếng chim hót đánh thức. Điều đó xảy ra thường xuyên nhưng tôi quá bận rộn để nhận ra. Tôi cảm thấy may mắn vì được ở nhà cùng gia đình, có thể thấy những điểm tích cực trong giai đoạn đáng kinh ngạc này.

Khi làm việc ở nhà, gia đình tôi hay đi dạo cùng nhau. Có mấy khi chúng tôi được làm những việc bình thường như thế? Thường sẽ có những cuộc gọi, họp bàn công việc hoặc một thành viên phải đi công tác nước ngoài. Những khoảnh khắc này thật đáng quý.

Hôm qua, David và tôi đi dạo, phía sau là Cruz và Harper. Chúng tôi có thể nghe thấy chúng cười lớn. Khoảnh khắc đó thật đặc biệt. Tôi nhận thấy bản thân hay lý luận trong thời gian này, nhận ra Mẹ Thiên nhiên thật kỳ diệu. Loài người không chỉ tử tế với nhau, mà cần đối tốt với môi trường, Trái đất.

Đại dịch khiến nhiều người lâm vào hoàn cảnh khó khăn, nhưng cũng là cơ hội để chúng ta sống chậm lại và học hỏi. Trẻ em là tương lai và điều quan trọng là chúng ta cần truyền đạt những bài học của mình trong giai đoạn này cho chúng. Với tôi, mọi thứ đều bắt nguồn từ lòng tốt. Không quan trọng bạn là ai hay có xuất xứ thế nào, mỗi người đều có thể làm người tốt. Bạn không mất gì và cảm thấy thật tuyệt. Ngược lại, sẽ mất nhiều năng lượng để trở nên tiêu cực".

 
Theo Đạt Phan
Vnexpress.net

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây