Diễm My 9X: 'Mình là người rất thích học, luôn nỗ lực trong việc học'

Chủ nhật - 17/01/2021 09:13:27
Diễm Mỹ 9X cho biết mình là người rất thích học và luôn nỗ lực trong việc học của mình. Điều này đã được nữ diễn viên chia sẻ trong buổi ra mắt chương trình học trực tuyến miễn phí cho cộng đồng.
 
Diễm My

Sáng ngày 16.1, nữ diễn viên Diễm My 9X đã tham dự lễ ra mắt chương trình học trực tuyến miễn phí cho cộng đồng của Trường ĐH Mở TP.HCM.

Phát biểu trong chương trình, Diễm My 9X cho biết bản thân là cựu sinh viên Trường ĐH Ngoại thương k48. "Mặc dù mình học về kinh tế đối ngoại nhưng lại hoạt động trong một lĩnh vực khác - hiện là diễn viên, nhưng bất cứ lĩnh vực nào cũng cần quá trình học và nỗ lực, tự học và trau dồi trong suốt cuộc đời", Diễm My chia sẻ.

Cô còn cho biết, việc đọc sách và học trực tuyến là 2 thứ không bao giờ thiếu trong cuộc sống của mình. "My là người rất thích học và luôn nỗ lực trong công việc học tập của mình". 

Trước sự ra đời của nền tảng học tập mới này, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc, cho rằng bên cạnh các chương trình cấp bằng truyền thống, Bộ GD-ĐT hoan nghênh các mô hình đào tạo trực tuyến mở đại chúng như VMOOCs.

"Tôi hy vọng rằng VMOOCs sẽ là cầu nối các trường ĐH, doanh nghiệp với nhau trong việc hợp tác xây dựng, chia sẻ và lan tỏa các khóa học cung cấp kỹ năng, kiến thức đáp ứng nhu cầu học tập phong phú của người dân Việt Nam. Đây được xem là nền tảng thúc đẩy việc học tập thường xuyên liên tục, học tập suốt đời và góp phần xây dựng xã hội học tập ở nước ta", thứ trưởng nhấn mạnh.

VMOOCs (viết tắt của Việt Nam's MOOCs) được biết đến là mô hình giáo dục trực tuyến mở đại chúng, ra đời nhằm cung cấp các khóa học miễn phí góp phần nâng cao dân trí và thúc đẩy việc học tập suốt đời của người dân. Chỉ cần kết nối internet, người học có thể tham gia miễn phí khóa học kỹ năng hoặc chuyên ngành trong thời gian 4-6 tuần ở nhiều lĩnh vực. Hiện nay hệ thống này khởi đầu bằng 40 khóa học khác nhau, người học có thể tự ghi danh tham gia khóa học, thực hiện các thao tác học tập, tự đề nghị cấp giấy chứng nhận nếu hoàn thành ít nhất 70% nội dung học tập được hệ thống tự động ghi nhận. Có thể kể tên một số khóa học đang có hiện nay như: pháp luật thừa kế, kỹ năng nâng cao sức khỏe…

MOOCs được hình thành và phát triển đầu tiên tại Mỹ vào năm 2010 với sự tham gia của các trường ĐH hàng đầu tại đây. Nữ diễn viên Diễm My 9x cho biết cô rất cảm ơn chương trình đã tạo cơ hội để cô tiếp cận với một nền tảng học tập mới này.
Theo Hà Ánh
Thanh niên
 Tags: VMOOCs, Diễm My 9x

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây