Bất ngờ với những trường học cũ của hoa hậu Khánh Vân

Thứ ba - 18/05/2021 20:24:33
Hoa hậu Khánh Vân vừa tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2020 (Miss Universe) tại Florida (Mỹ) và lọt vào top 21. Nhưng nhiều người sẽ bất ngờ với quá trình học của Khánh Ngân.
 
Bất ngờ

Hoa hậu Khánh Vân là danh xưng đi kèm với Nguyễn Trần Khánh Vân sau khi cô đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2019 và được cử đi thi cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ thế giới (Miss Universe) lần này. 

Trường THPT đã giải thể

Nguyễn Trần Khánh Vân, sinh ngày 25.2.1995 tại TP.HCM. Cô từng là học sinh của Trường THPT Lý Tự Trọng (trực thuộc Trường CĐ Lý Tự Trọng, TP.HCM). Điều bất ngờ, đây là ngôi trường đã bị chính thức giải thể năm 2017, năm mà Khánh Vân đã tham gia một số cuộc thi sắc đẹp và bước chân vào điện ảnh. 

Chuyện giải thể Trường THPT Lý Tự Trọng từng gây ra rất nhiều tâm tư của những thầy cô từng gắn bó với ngôi trường này. Năm 2014, khi có thông tin này, các thầy cô của trường đã đưa đơn cầu cứu nhiều nơi với mong muốn giữ lại một ngôi trường truyền thống của Q.Tân Bình. Tuy nhiên, vào thời điểm này, theo trả lời của Sở GD-ĐT TP.HCM, việc một trường THPT tồn tại trong trường ĐH, CĐ là không đúng các điều lệ mà Bộ GD-ĐT quy định (ngoại trừ trường chuyên, trường thực nghiệm trực thuộc một số trường ĐH). Theo lộ trình lúc đó, trường này sẽ dạy cuốn chiếu trong giai đoạn từ năm 2014 - 2017. Kết thúc năm 2017 (lứa học sinh cuối cùng hết lớp 12) thì giải thể toàn bộ trường. Sở sẽ chuyển giáo viên dôi dư theo nguyện vọng khi trường không tiếp tục tuyển sinh cho đến lúc giải thể.

Riêng với Khánh Vân, ở thời điểm này, các thầy cô của trường rất có ấn tượng, quý mến và dành nhiều tình cảm vì cô được mọi người đánh giá là có vẻ đẹp dịu dàng, nhẹ nhàng, thanh thoát, tính tình khá kín kẽ, lễ phép, dễ thương. Cô L.T.T.Hà, một giáo viên dạy giáo dục công dân của Trường THPT Lý Tự Trọng trước đây, cho biết: "Khánh Vân là cô bé rất ngoan, rất lễ phép với thầy cô và đặc biệt là em rất nhiệt tình".

Theo cô Hà, ngay cả khi Khánh Vân đã ra trường, chỉ cần giáo viên nhờ em về hỗ trợ các hoạt động của nhà trường, các phần thi của học sinh là em về ngay. Dù cho em có bận rộn cỡ nào...!".Cô Hà cũng cho biết thêm,  tân Hoa hậu Hoàn vũ 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân, rất có năng khiếu về trình diễn. Nữ giáo viên trường khi thi duyên dáng áo dài trước đây cũng nhờ Khánh Vân về phụ giúp trình diễn. Nhờ vậy mà các cô đạt giải.

Khánh Vân cũng tỏ ra là người có năng khiếu ứng xử tốt từ nhỏ. Khi còn học lớp 11, Nguyễn Trần Khánh Vân từng là tâm điểm của chương trình Về trường do Đài Truyền hình HTV thực hiện tại trường Lý Tự Trọng trước đây. Để có cảnh quay lớp học của học sinh lớp 12, Khánh Vân khi đó là cô học trò lớp 11 phải "đóng vai" một học sinh lớp 12 và dĩ nhiên... cô phải "bị" học trước kiến thức một bài học! Tuy vậy, Nguyễn Trần Khánh Vân vẫn trả lời khá suôn sẻ kiến thức về tác giả Lỗ Tấn trong bài học truyện ngắn Thuốc.

Ấp ủ thi hoa hậu từ giảng đường

Ít ai biết hoa hậu Khánh Vân cũng từng là sinh viên khoa Diễn viên kịch - Diễn viên điện ảnh của Trường ĐH Sân khấu điện ảnh TP.HCM và đây chính là bệ phóng cho cô tại những cuộc thi nhan sắc sau này. 

Theo thầy Nguyễn Thanh Đạt, Phó Trưởng khoa Kiến thức cơ bản nhà trường, ông có dạy Khánh Vân môn Đường lối văn hóa - văn nghệ. Nhưng vì là Phó Trưởng khoa Khoa học cơ bản nên khoảng thời gian Khánh Vân học tại trường, ông cũng có nhiều thời gian để quan sát và biết nhiều về hoa hậu. 

Thầy Đạt cho biết trong thời gian học, Khánh Vân dễ thương, hòa đồng cùng bạn bè, rất chịu khó, cố gắng học tập và rèn luyện rất tốt trong các môn học. Đặc biệt, Vân có năng khiếu rất tốt trong kỹ thuật biểu diễn. Thông qua một số bài tập học kỳ, ông có dự xem và thấy Vân có tố chất diễn viên từ khi còn đi học. 

"Thời là sinh viên, Khánh Vân chưa xinh đẹp như khi là hoa hậu hiện nay. Nhưng sắc vóc của Vân khi ấy đã vượt trội hơn nhiều bạn bè đồng trang lứa. Với nền tảng như vậy nên việc học tại trường là bươc đệm rất quan trọng để Khánh Vân có bản lĩnh sân khấu. Cô cũng rèn luyện được mối quan hệ, tương tác cùng cộng đồng tự tin hơn. Việc học ngành diễn viên cũng giúp Vân quan tâm nhiều hơn đến hình thể, nội tâm để làm sâu sắc hơn tâm lý nhân vật mà mình đảm nhận vai diễn. Trong quá trình thi ứng xử, kỹ năng về ngôn ngữ, hình thể, giao tiếp phải được rèn luyện. Nên việc học tại trường giúp Vân có nền tảng rất quan trọng", thầy Đạt chia sẻ. 

Quan trọng hơn, theo thầy Nguyễn Thanh Đạt, từ khi là sinh viên, đã có lần Khánh Vân chia sẻ  là muốn đi thi hoa hậu và hỏi ý kiến thầy mình. Lúc ấy, thầy Đạt đã có những chia sẻ và động viên Khánh Vân về mong ước đang ấp ủ này. Rất mừng là thời gian sau này, từ ấp tủ đó, cô đã đi theo khát vọng của mình để đạt được thành công như hiện nay. 

 
Theo Tú Sơn - Ngọc Tuấn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây