Vì sao không nên chia sẻ ảnh cũ của mình lên Facebook?

Thứ năm - 16/04/2020 20:37:54
Trong một hành động nhằm động viên và gắn kết trên mạng xã hội với các học sinh trung học đang hoàn thành học kỳ cuối cùng ở nhà, nhiều người dùng Facebook đang cùng nhau chia sẻ những bức ảnh kỷ niệm  với hashtag #ClassOf2020.
 
ảnh cũ

Chắn chắn đây là những cảm xúc và chia sẻ ngọt ngào, nhưng hãy cẩn thận. Theo Better Business Bureau - một tổ chức phi lợi nhuận chuyên theo dõi những hình thức lừa đảo trên internet, các bài đăng đó của bạn trên Facebook có thể giúp tin tặc có thêm dữ liệu để xâm nhập vào tài khoản của bạn.

Những kẻ thủ ác có thể quét các trang web để tìm theo hashtag này và tìm ra các dữ liệu nhạy cảm như tên trường trung học, năm bạn tốt nghiệp… những câu hỏi nằm trong ngân hàng câu hỏi bảo mật trực tuyến phổ biến mà các trang web và dịch vụ thường sử dụng để làm yếu tố xác thực bổ sung. Nếu các tài khoản mạng xã hội của bạn để ở chế độ công khai, chúng còn có thể tìm thêm các dữ liệu nhạy cảm khác về bạn.

Theo CNN, dựa trên các dữ liệu thu thập được, các tin tặc sẽ sử dụng chúng để xâm nhập vào tài khoản của bạn dựa trên các yếu tố xác thực thứ cấp như danh sách bạn bè, tên trường học, năm tốt nghiệp, sở thích hay chiếc xe mà bạn sở hữu… Do vậy, trước khi chia sẻ chúng, bạn hãy kiểm tra các yếu tố bảo mật và các yếu tố nhạy cảm trong bức ảnh, để tránh cho người lạ có thể tìm thấy thông tin liên quan đến đời tư của bạn một cách dễ dàng, hay liên quan đến các câu hỏi bảo mật mà bạn đang sử dụng cho các dịch vụ trực tuyến.

 
Theo Hữu Thắng
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây