Tính năng mới của Zalo giúp làm việc nhóm dễ dàng hơn

Thứ hai - 26/08/2019 02:30:27
Zalo phát triển tính năng “Zalo To-Do” giúp thực hiện các tác vụ như phân công người thực hiện, theo dõi tiến độ, nhắc nhở báo cáo ngay trên cửa sổ chat.
 
Zalo giúp

Làm việc nhóm online là nhu cầu không thể thiếu của doanh nghiệp. Thậm chí, ở trường học, nhu cầu trao đổi học hành qua nhóm cũng rất lớn. Các thành viên không cần phải có mặt cùng một nơi nhưng vẫn có thể cập nhật đầy đủ thông tin công việc là ưu điểm mà ai cũng nhìn thấy của làm việc nhóm. Chính vì thế, rất nhiều nhóm chat được tạo ra để phục vụ cho nhu cầu làm việc, học tập.
Tuy nhiên, khuyết điểm của các group chat này là tin nhắn nhiều, dễ bị trôi những thông tin quan trọng nên việc theo dõi công việc một cách có hệ thống gần như không khả thi. Với sự ra đời của tính năng Zalo To-Do trên phiên bản máy tính (Zalo PC), việc làm việc nhóm sẽ trở nên đơn giản và thuận tiện hơn rất nhiều.
Các tiện ích mà Zalo To-Do cung cấp cho người dùng gồm: Phân công công việc cho 1 hoặc nhiều thành viên trong nhóm, Quản lý tiến độ, Theo dõi trạng thái hoàn thành, Yêu cầu báo cáo nhanh, Nhắc nhở Deadline.
Với các thao tác khá đơn giản, thực hiện trực tiếp trên cửa sổ chat, Zalo To-Do được đánh giá “5 sao” từ phía người dùng vì mức độ tiện lợi dù chỉ mới được giới thiệu trong thời gian ngắn.
Khi nhấn vào biểu tượng thêm việc trên thanh công cụ, cửa sổ “Giao công việc mới” hiện ra với các trường thông tin cần thiết như Tiêu đề, Nội dung, Người được giao việc, Thời hạn... Zalo cũng cho phép nhắc nhở các thành viên cập nhật nhanh tiến độ mà không cần gõ trực tiếp vào nhóm chat, giúp quản lý nhóm thông minh và tiết kiệm khá nhiều thời gian.
Đáng chú ý, các phần phân chia công việc được tổng hợp lại thành một danh sách và thể hiện ở một khu vực riêng để người dùng có thể theo dõi dễ dàng và chuyên nghiệp. Trong danh sách này, các việc chưa được hoàn thành sẽ được tách ra một cột riêng, rất tiện để quản lý. Ngoài ra, đầu cửa sổ nhóm chat, Zalo cũng ghim một thông báo cho biết các phần việc chưa hoàn thành để người dùng kiểm tra nhanh.
Bên cạnh theo dõi các phần việc đã phân công cho các thành viên khác, người dùng còn có thể theo dõi xem các nhiệm vụ mà mình được phân công thực hiện.
Zalo đồng thời cung cấp công cụ thống kê dưới dạng biểu đồ theo các mức độ: chưa nhận việc, đã nhận việc, đã quá hạn, đã xong… Việc này cho phép người dùng đánh giá hiệu quả công việc một cách trực quan nhất. Ngoài ra, Zalo To-Do còn có thêm một số chức năng để quản lý công việc như lọc và tìm kiếm công việc theo trạng thái, xem lịch sử công việc, xem tin nhắn liên quan…
Cùng với các tính năng phục vụ công việc nổi trội như Gửi file dung lượng 1GB, truyền file, thư viện lưu trữ, chụp màn hình và chú thích nhanh…, Zalo To-Do là công cụ hỗ trợ công việc đơn giản và hữu dụng nhất hiện nay.
Hiện Zalo To-Do đã cập nhật cho toàn bộ người dùng trên phiên bản Zalo PC cho máy tính. Phiên bản trên mobile sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.
Người dùng có thể cập nhật phiên bản mới nhất và trải nghiệm Zalo To-Do tại: https://zalo.me/pc

 
Theo An Bình
Thanh niên
 Tags: Zalo, Zalo To-Do

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây