Tính năng AI mới của Zoom bị chỉ trích

Thứ năm - 12/05/2022 20:26:02

Tính năng theo dõi cảm xúc ra mắt trong tháng 4.2022 của Zoom đang khiến các nhóm hoạt động nhân quyền lo lắng về nguy cơ vi phạm quyền riêng tư cá nhân.
 
Tính năng

Theo Bloomberg, hơn 25 tổ chức, bao gồm Liên minh Quyền tự do Dân sự Mỹ và Trung tâm Thông tin Quyền riêng tư Điện tử, hôm 11.5 đã yêu cầu Zoom Video Communications bỏ Zoom IQ, tính năng phân tích sau cuộc gọi về cảm xúc của người dùng được hỗ trợ trí thông minh nhân tạo (AI). Công cụ này được thiết kế chủ yếu cho nhân viên bán hàng, cung cấp các chỉ số như mức độ tương tác hoặc sự kiên nhẫn của khách hàng, với mục đích giúp cải thiện khả năng giao tiếp và thực hiện giao dịch mua bán trong tương lai.

Trong thư gửi tới Giám đốc điều hành Zoom Eric Yuan, nhóm tổ chức nêu trên cho rằng phân tích cảm xúc không được khoa học hỗ trợ và có khả năng gây ra tình trạng phân biệt đối xử, tiết lộ dữ liệu cá nhân của người dùng. “Không có bằng chứng đáng tin cậy nào cho thấy một cỗ máy có thể đánh giá chính xác trạng thái cảm xúc của một người nào đó, trong khi có rất nhiều bằng chứng cho thấy những giả định về ‘tính bình thường’ không phản ánh được sự đa dạng của con người”.

Nhóm cũng xây dựng trang web mới, nơi mọi người có thể ký bản kiến ​​nghị thúc giục Zoom bỏ Zoom IQ. Fight for the Future, công ty tổ chức chiến dịch phản đối, đã điều phối các “cuộc biểu tình trực tuyến” để chống lại việc các công ty công nghệ sử dụng nhận dạng khuôn mặt, đồng thời ủng hộ quy định những công nghệ như dự luật chống độc quyền và tính trung lập của Mỹ được đưa ra vào năm 2012.

Trước đây, Zoom thường phản hồi áp lực khiếu nại của công chúng trước những quyết định về sản phẩm. Thời gian đầu dịch Covid-19, công ty đã điều chỉnh tính năng theo dõi mức độ tương tác của người tham dự video trực tuyến. Trong cuộc phỏng vấn với Protocol hồi tháng trước, một giám đốc điều hành của Zoom cho biết công ty đang tập trung nghiên cứu cách kết hợp AI phân tích cảm xúc vào các sản phẩm.

 
Theo Phương Anh
Thanh niên
 Tags: AI Zoom

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây