Thủ thuật bật chế độ Force Dark Mode cho Google Chrome

Thứ tư - 08/01/2020 08:38:34
Force Dark Mode là tính năng mới của trình duyệt Chrome, có thể biến nội dung các trang web sang giao diện nền tối, bất kể trang web có hoặc không hỗ trợ người dùng sử dụng kiểu giao diện này.
 
Force Dark

Lưu ý chế độ Force Dark Mode này không phải là giao diện Dark Mode thông thường của Windows 10 hay dạng giao diện mở rộng (theme) cho trình duyệt Chrome. Chế độ này áp dụng cho toàn bộ nội dung các trang web bạn xem trên trình duyệt. Sau đây là cách kích hoạt nó.
Đầu tiên cần đảm bảo trình duyệt Google Chrome được cập nhật lên phiên bản mới nhất. Nếu chưa được cập nhật, bạn bấm vào nút More (có hình ba dấu chấm nằm dọc ở góc trên bên phải trình duyệt) > chọn vào Update Google Chrome để cập nhật.
Tiếp theo, tại thanh địa chỉ trình duyệt web bạn nhập dòng lệnh chrome://flags/#enable-force-dark và nhấn Enter.
Tại dòng Force Dark Mode for Web Contents, bấm chọn vào nút Default > chọn dòng Enabled. Cuối cùng bấm Relaunch để áp dụng thay đổi và mở lại trình duyệt.
Cơ chế hoạt động của tính năng Force Dark Mode là áp dụng lý thuyết đảo ngược màu sắc để thay nền tối nội dung trang web (trắng thành đen và ngược lại). Có thể hiểu đơn giản hơn là đối với một số trang web hỗ trợ sẵn chế độ Dark Mode thì trình duyệt sẽ tự động chuyển sang nền tối đen, nhưng với một số trang web không hỗ trợ kiểu giao diện này thì tính năng Force Dark Mode sẽ buộc cho trình duyệt Chrome chuyển qua giao diện tối bằng cách đảo ngược màu trắng và đen.
Nếu muốn chuyển đổi lại giao diện mặc định, bạn chỉ việc thực hiện theo các bước trên và chọn vào dòng Default thay vì Enabled.

 
Theo Phong Đỗ
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây