Thêm một sản phẩm của Apple sắp sản xuất tại Việt Nam

Thứ tư - 21/12/2022 06:33:59


Nguồn tin từ Bloomberg cho biết Apple đang lên kế hoạch chuyển hoạt động sản xuất máy tính Mac Pro về Việt Nam.

Đây được xem là một trong những động thái tiếp theo của công ty trong việc mở rộng chuỗi cung ứng ra bên ngoài Trung Quốc.

appe


Trong những năm gần đây, Apple đã liên tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất tại Việt Nam. Apple bắt đầu lắp ráp AirPods tại Việt Nam vào tháng 3/2020. Sau đó, hàng loạt sản phẩm khác như AirPods Pro, iPad, MacBook và Apple Watch cũng được sản xuất tại Việt Nam.

Gã khổng lồ Cupertino đạt được những mục tiêu này thông qua các đối tác sản xuất như Foxconn, Pegatron và Wistron. Theo các báo, Apple đã bắt đầu lắp ráp sản phẩm tại 11 nhà máy do các công ty sản xuất khác nhau ở Việt Nam điều hành từ đầu năm 2022.

Apple được cho là đang thử nghiệm một mẫu máy tính Mac Pro mới chạy bộ xử lý M2, nhằm thay thế phiên bản sử dụng chip Intel. Ban đầu, công ty lên kế hoạch sản xuất hai phiên bản, sử dụng chip M2 Ultra và M2 Extreme. Tuy nhiên, hãng có thể sẽ hủy bỏ phiên bản dùng chip M2 Extreme do một số vấn đề liên quan đến kỹ thuật, cũng như mức giá quá cao của phiên bản này.

Bên cạnh Mac Pro, trang Bloomberg cũng tiết lộ Apple có thể sẽ giới thiệu một mẫu máy tính Mac Mini mới và một phiên bản cập nhật của chiếc màn hình Pro Display XDR.

 

Theo Thế Anh
Dân trí

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây