Thận trọng khi chuyển đổi số trên 'đám mây'

Thứ ba - 10/01/2023 06:16:39


Phil Rodrigues - Trưởng bộ phận bảo mật Amazon Web Services khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản vừa nhận định những rủi ro về bảo mật, khi nhiều doanh nghiệp đang có xu hướng chuyển đổi số dữ liệu lên đám mây.

Gần đây, sự tăng tốc nhanh chóng của chuyển đổi số trong một thời gian ngắn, đã buộc các tổ chức phải giải quyết những gián đoạn trong kinh doanh, chẳng hạn như tác động của làm việc từ xa. Trong thời gian tới, thay vì tiến hành đánh giá an ninh mạng định kỳ, các chuyên gia tư vấn nên chuyển sang mô hình an ninh mạng được tự động hóa liên tục. Nhờ đó, các tổ chức có thể tạo ra môi trường thuận lợi cho việc sớm đưa ra các quyết định an ninh mạng tốt nhất trong quá trình phát triển các quy trình kinh doanh và các sản phẩm số.

Thận trọng khi chuyển đổi


Điện toán đám mây cung cấp cơ hội tốt giúp thúc đẩy an ninh mạng và bổ sung các phương pháp bảo mật từng không thể thực hiện được khi dữ liệu được lưu tại chỗ. Ví dụ, điện toán đám mây sẽ làm đơn giản việc tự động hóa các nhiệm vụ bảo đảm an ninh mạng như vá lỗi, ghi nhật ký, giám sát, kiểm toán và tích hợp với các bộ công cụ hiện có.

Đây là lý do Amazon Web Services (AWS) đã ưu tiên tính năng bảo vệ dữ liệu trên đám mây kể từ ngày đầu tiên triển khai.

Ngoài ra, tự động hóa đang nhanh chóng trở thành yếu tố quan trọng để thực hành an ninh mạng hiệu quả. Cách tiếp cận ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và máy học (AI/ML) sẽ bổ sung lớp tự động hóa trọng yếu cho an ninh mạng trong môi trường đám mây. Năng lực dự đoán từ thông tin thu thập được do AI/ML trên đám mây cung cấp có thể đóng vai trò quan trọng giúp chủ động bảo đảm an ninh mạng nhờ tự động xác định các nguy cơ và đề xuất các khuyến nghị về cách xử lý các lỗ hổng bảo mật.

Nhiều công cụ an ninh mạng được cung cấp trên đám mây và được cập nhật liên tục để ứng phó với môi trường mối đe dọa luôn thay đổi, phù hợp với các phương thức tốt nhất trong ngành. AWS đang đầu tư mạnh mẽ nhằm giúp mọi người dễ dàng có được các kỹ năng cần thiết để phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực điện toán đám mây, trong đó có các kỹ năng an ninh mạng. Amazon đang đầu tư hàng trăm triệu USD để cung cấp đào tạo kỹ năng điện toán đám mây miễn phí cho 29 triệu người trên toàn cầu vào năm 2025.

Trong vòng hai năm kể từ khi công bố cam kết này, AWS đã giúp hơn 13 triệu người tiếp cận các kỹ năng điện toán đám mây thông qua các chương trình đào tạo nhân lực miễn phí.

 

Theo Thành Luân
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây