Sony đứng đầu về máy ảnh Full-Frame?

Thứ ba - 03/12/2019 16:48:03
Hiện tại xu hướng người dùng máy ảnh chuyển từ DSLR sang máy ảnh mirrorless đã ảnh hưởng đến thị phần Canon, Nikon, trong khi Sony lại nhận được sự ủng hộ lớn với dòng máy ảnh này.
 
Sony

Theo PetaPixel, qua báo cáo tài chính của Nikon cho thấy dường như Sony đã vượt qua họ về doanh thu ngành máy ảnh và vươn lên đứng đầu mảng máy ảnh Full-Frame.
Công ty phân tích BCN Ranking cũng đưa ra một báo cáo thị trường khác cho thấy điều này. Thống kê từ tháng 11.2018 đến hết tháng 10.2019 cũng chỉ ra rằng, Sony là hãng duy nhất đạt tăng trưởng cả về doanh thu lẫn số lượng máy ảnh bán ra. Hai hãng Canon và Nikon đều chứng kiến mức suy giảm không ngừng.
Ở phân khúc máy ảnh cảm biến Full-Frame bao gồm cả hệ DSLR và mirrorless, Sony chính thức soán ngôi Canon để trở thành hãng đứng đầu.
Các nhà phân tích nhận định việc chậm trễ ra mắt hai máy ảnh Z6 và Z7 flagship mirrorless Full-Frame của Nikon đã tạo cơ hội cho Sony. Khi người dùng đã quá quen thuộc với Alpha A7.
Tờ Nikei dự đoán năm 2020 doanh thu triển vọng của Nikon sẽ bị giảm 10%. Đáng chú ý, đây cũng là năm đầu tiên ngành hàng này ghi nhận thua lỗ trong các mảng kinh doanh.
PetaPixel cũng nhận định thời gian tới Nikon sẽ tiến hành cải tổ mạnh mẽ đơn vị kinh doanh máy ảnh của mình. Mục tiêu là tạo ra đủ lợi nhuận để duy trì hoạt động của hãng.

 
Theo Đức Thế
Thanh niên
 Tags: Nikon, Full-Frame

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây