Ra mắt nền tảng AI - Công nghệ trí tuệ nhân tạo của người Việt

Thứ bảy - 29/08/2020 07:36:03
Ngày 28.8, Bộ TT-TT đã ra mắt nền tảng Công nghệ trí tuệ nhân tạo của Viettel (Viettel AI Open Platform).
 
trí tuệ

Hệ thống được phát triển bởi Trung tâm Không gian mạng thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel, được Bộ TT-TT lựa chọn giới thiệu, với mục đích đưa các công nghệ ngang tầm thế giới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo phục vụ người Việt.

Viettel AI Open Platform cung cấp những công nghệ nền tảng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp cho việc vận hành công việc của các tổ chức, doanh nghiệp được tự động hóa, tối ưu và hiệu quả hơn thông qua những kỹ thuật tiên tiến nhất thế giới.

Nền tảng này đang tập trung khai thác những lĩnh vực như: công nghệ xử lý giọng nói tiếng Việt (Speech Processing); công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt (Natural Language Processing); công nghệ thị giác máy tính (Computer Vision)…

Viettel đầu tư nghiên cứu AI Open Platform từ năm 2016, với cơ sở hạ tầng tính toán hiệu năng cao, hạ tầng lưu trữ cơ sở dữ liệu đạt chuẩn và ứng dụng các thuật toán học sâu tiên tiến thế giới.

Viettel cũng cho biết sẽ áp dụng chính sách cung cấp nền tảng AI mở miễn phí đối với các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức đăng ký sử dụng trong giai đoạn phát triển ứng dụng của mình, chỉ tính phí hoặc hợp tác kinh doanh khi thương mại hóa sản phẩm.

Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Thành Hưng đánh giá cao việc Viettel áp dụng chính sách cung cấp nền tảng AI mở miễn phí đối với các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức đăng ký sử dụng trong giai đoạn phát triển ứng dụng của mình.

Đây là một hành động cụ thể hóa định hướng của Bộ TT-TT khi thực hiện chương trình “Mỗi tuần một nền tảng Make in Vietnam”: Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam giúp các tổ chức, doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh hơn bằng nền tảng số.

Viettel đã hoàn thành phát triển các công nghệ và cung cấp trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud API) hoặc đóng gói triển khai tùy theo nhu cầu (On-Premise) phù hợp với hầu hết các khách hàng: các nhà phát triển sản phẩm, doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp lớn, cơ quan chính phủ, các đơn vị sản xuất nội dung, xuất bản…
Viettel AI Open Platform là một trong số ít các nền tảng cung cấp đầy đủ công cụ về trí tuệ nhân tạo cho các ứng dụng chuyển đổi số tại Việt Nam để có thể tích hợp nhằm tự động hóa, nâng cao trải nghiệm người dùng và tối ưu chi phí.

 
Theo Mai Hà
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây