Những tính năng lỡ hẹn trên iPhone 14 Series

Thứ sáu - 09/09/2022 20:09:23

Mặc dù iPhone 14 series khá hấp dẫn, đặc biệt là các mẫu Pro, nhưng vẫn còn đó những thiếu sót mà người dùng phải chờ thêm thời gian.
 
Những tính

Sạc siêu nhanh

iPhone chưa bao giờ là smartphone đáng mua nếu người dùng coi trọng tốc độ sạc nhanh. iPhone 13 chỉ đạt mức tối đa 20W qua dây, và điều này cũng xảy ra với iPhone 14. Sạc 20W là ổn và quá đủ nếu người dùng sạc qua đêm, nhưng so với những thương hiệu Android đang làm hiện nay, giới hạn đó trên iPhone 14 tụt hậu quá xa.

Cả Galaxy S22+ và S22 Ultra đều tăng lên mức sạc 45W trong năm nay, còn Oppo Reno8 Pro hỗ trợ sạc 80W và OnePlus 10T lên đến 150W ấn tượng, cho phép sạc 0 - 100% chỉ trong 20 phút.

Việc không nâng cấp tốc độ sạc nhanh của Apple không phải là mới. Công ty chưa bao giờ xem đó là xu hướng để thể hiện sự quan tâm, thay vào đó họ thiên về sức khỏe và tuổi thọ pin hơn là công suất. Mặc dù vậy, khi mà các công ty khác đang mang sạc pin nhanh hơn mà không làm suy giảm sức khỏe của pin, cách làm này của Apple không còn hợp lý. Hy vọng iPhone 15 ra mắt năm sau sẽ mang đến mức sạc cao hơn so với 20W, có thể lên đến 100W.

Camera kính tiềm vọng

Apple đã thực hiện một số nâng cấp lớn cho máy ảnh iPhone 14 Series, đặc biệt ở iPhone 14 Pro và 14 Pro Max đều có camera chính 48 MP mới thay thế cho camera chính 12 MP cũ. Ngoài ra, tất cả các mẫu iPhone 14 đều được trang bị camera trước mới được cải tiến. Những thay đổi đó là tuyệt vời, nhưng có một thứ vẫn thiếu trên bất kỳ iPhone 14 nào, đó là camera tele.

Đây là một lĩnh vực mà các thiết bị Android đã có từ lâu. Galaxy S22 Ultra là ví dụ điển hình nhất. Nó được trang bị không chỉ một mà đến hai camera tele, trong đó một camera có zoom quang 3x và chiếc còn lại có zoom quang 10x. Nếu thực sự muốn, người dùng có thể sử dụng tính năng Space Zoom để tăng đến 100x.

Mặc dù ảnh 100x từ Galaxy S22 Ultra không phải là tuyệt vời, nhưng nó sẽ là lựa chọn thú vị nếu người dùng muốn. Trong thực tế, các bức ảnh chụp khoảng 30x trở xuống có xu hướng trông đẹp hơn. iPhone 14 Pro vẫn bị mắc kẹt ở mức zoom số tối đa 15x, con số chỉ là tạm ổn khi cần thiết. Các tin đồn cho biết Apple đang lên kế hoạch nâng cấp camera kính tiềm vọng cho iPhone 15, hy vọng đó là sự thật.

Màn hình 120 Hz trên bản tiêu chuẩn

Đã có tin đồn cho biết bản thường của iPhone sẽ có màn hình ProMotion 120 Hz, tuy nhiên điều này đã không xảy ra khi nó vẫn chỉ có mặt trên các mẫu Pro, trong khi iPhone 14 và 14 Plus hỗ trợ màn hình 60 Hz.

60 Hz vẫn còn hoạt động tốt, đặc biệt khi iOS chạy mượt mà như hiện tại. Nhưng trong một thế giới mà các thiết bị cầm tay giá rẻ như Galaxy A53 5G, Motorola Edge (2022) và OnePlus Nord 2T 5G có thể cung cấp màn hình 120 Hz, thậm chí một số có màn hình 144 Hz với số tiền ít hơn đáng kể, việc đưa 60 Hz lên iPhone cơ bản là điều khó có thể chấp nhận.

Một thiết kế mới

Từ góc độ thiết kế, iPhone 14 và 14 Pro hầu như giống hệt với tiền nhiệm của chúng. Nó chỉ đơn giản là mang đến một số thay đổi về màu, kích thước điều chỉnh… Trong khi đó, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max đã thay thế phần notch bằng Dynamic Island mới, còn những thứ khác là giống nhau. Và xem xét iPhone 13 trông rất giống iPhone 12, thiết kế iPhone hiện tại trở nên không có nhiều đặc biệt.

Đó rõ ràng là một sản phẩm nhàm chán về thiết kế. Việc loại bỏ phần notch trên các mẫu Pro về cơ bản là rất gọn gàng, nhưng không đủ cho những người dùng trông chờ một sự cải tiến đột phá.

 

Theo Kiến Văn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây